VKSND huyện Phù Cát phối hợp tổ chức Tọa đàm tuyên truyền Phòng chống ma tuý năm 2022

Ngày đăng : 12:59, 29/06/2022

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy, VKSND huyện Phù Cát đã chủ trì, phối hợp với Công an huyện Phù Cát và Huyện đoàn Phù Cát tổ chức Tọa đàm tuyên truyền Phòng chống ma tuý năm 2022.

Tham dự Tọa đàm có Lãnh đạo và cán bộ, công chức của VKSND huyện Phù Cát; Lãnh đạo Công an huyện Phù Cát; Đội trưởng, Phó đội trưởng đội Kinh tế - Ma tuý của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Cát; Thường trực Huyện đoàn và gần 130 em học sinh, đoàn viên của Trường THPT Ngô Mây.

Nội dung Tọa đàm được xây dựng đảm bảo đúng chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới. Thực hiện phương châm hướng về cơ sở, tập trung vào địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý cho thanh, thiếu niên và học sinh nên ban tổ chức đã lựa chọn tổ chức Toạ đàm tại trường THPT Ngô Mây với thành phần tham gia là học sinh cư trú trên địa bàn huyện Phù Cát, một địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp liên quan đến ma tuý.

Đại diện các đơn vị tham gia tuyên truyền kiến thức phòng, chống ma túy.

Nội dung của Chương trình xoay quanh việc tuyên truyền kiến thức phòng, chống ma tuý; hậu quả, tác hại của ma tuý nhất là ma tuý tổng hợp đối với người sử dụng; hướng dẫn các phương thức, thủ đoạn phổ biến của tội phạm ma tuý trên địa bàn huyện qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa cho các em học sinh tham gia chương trình.

Ngoài ra, Chương trình còn lồng ghép việc phổ biến Luật phòng chống ma tuý năm 2021 do đại diện VKSND huyện Phù Cát phổ biến với các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm do các em học sinh Trường THPT Ngô Mây và Đoàn viên chi đoàn khối các Cơ quan huyện thể hiện để đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, từ đó nâng cao nhận thức của các em học sinh đối với loại tội phạm này.

Đặc biệt, Chương trình còn tổ chức giao lưu câu hỏi liên quan đến nội dung tuyên truyền giữa ban tổ chức và các bạn học sinh, đoàn viên tham gia tại chương trình đã được các bạn học sinh, đoàn viên hưởng ứng tích cực đã tạo nên không khí tìm hiểu pháp luật sôi nổi.

Các bạn học sinh sôi nổi tham gia trả lời câu hỏi.

Tại Tọa đàm, đại diện VKSND huyện Phù Cát đã tuyên truyền cho Ban giám hiệu và học sinh trường THPT Ngô Mây cùng nâng cao nhận thức về ma tuý, phát huy sức mạnh phong trào toàn dân trong phát hiện tố giác tội phạm về ma tuý và cùng thực hiện biện pháp 5 không với ma tuý “Không dùng thử - Không mua bán - Không tàng trữ - Không vận chuyển – Không chứa chấp sử dụng” qua đó xây dựng văn hoá học đường lành mạnh để bảo vệ và nâng tầm thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước.

Sau một buổi làm việc tích cực với những nội dung thiết thực, sinh động và gần gũi, Tọa đàm tuyên truyền phòng chống ma tuý năm 2022 đã đạt được những yêu cầu đề ra và thành công tốt đẹp.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình tội phạm về mà tuý trên địa bàn huyện Phù Cát, việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm ma tuý là cần thiết và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống ma túy trước mắt và lâu dài./.

Trần Võ Phong