Chuẩn bị xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong

Ngày đăng : 20:13, 27/06/2022

(Kiemsat.vn) - Theo dự kiến, ngày 21/7, VKSND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với TAND cùng cấp sẽ mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳng Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bạo hành bé N.T.V.A (sinh năm 2013) xảy ra tại quận Bình Thạnh.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, quê Gia Lai) bị VKSND TP. Hồ Chí Minh truy tố về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác” theo quy định tại các điểm b, n, q khoản 1 Điều 123 và điểm a khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, trú tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm” theo quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 140 và điểm b khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A gồm: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm. Ngoài ra, Tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang trước khi bị bắt.

Theo Cáo trạng của VKSND TP. Hồ Chí Minh, Trang chung sống như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A tại chung cư Saigon Pearl (có địa chỉ tại phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, do tức giận việc gia đình Thái không cho kết hôn và Thái không muốn có con chung nên trong thời gian ở nhà cùng cháu A, Trang đã đánh đập, hành hạ dã man cháu A bằng nhiều hình thức trong nhiều giờ, nhiều ngày. Có ngày, Trang đánh cháu A trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao; Trang còn bắt cháu A chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó và quỳ gối trong đó.

Ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân và cây gỗ đánh liên tục một cách dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A dẫn đến việc cháu tử vong trước khi vào bệnh viện.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều lần nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động bảo vệ, che chở cho con mình; có lúc đã cùng Trang đánh đập cháu A.

Sau khi biết Trang đánh cháu A đến tử vong, Thái đã có hành vi đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra của Cơ quan chức năng./.

Phương Thảo