Hội Phụ nữ cơ sở VKSND TP. Cần Thơ trao tặng căn nhà “mái ấm tình thương” tại huyện Cờ Đỏ

Ngày đăng : 15:03, 26/06/2022

(Kiemsat.vn) - Sau gần hai tháng thi công, căn nhà “mái ấm tình thương” với tổng trị giá 52 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa do Hội Phụ nữ cơ sở VKSND TP. Cần Thơ vận động, hỗ trợ xây dựng cho hai bé mồ côi cha do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ đã hoàn thành và chính thức đi vào sử dụng.

Đại diện VKSND TP. Cần Thơ cùng các đồng chí tham dự buổi Lễ trao tặng nhà “mái ấm tình thương” cho hai cháu Quỳnh Kim và Mỹ Phượng.

Tại buổi Lễ, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cờ Đỏ đã thông qua Quyết định số 1584/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 của UBND huyện Cờ Đỏ về việc trao tặng “mái ấm tình thương” cho hai bé Thạch Thị Quỳnh Kim (sinh năm 2016) và Thạch Thị Mỹ Phượng (sinh năm 2019) là người dân tộc Khmer, có hộ khẩu thường trú tại ấp Thới Trường 1, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. Hai bé mồ côi cha do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mẹ bé đang đi làm ở xa và hai bé đang sống cùng ông bà ngoại.

Đồng chí Trần Thị Tám, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, Phó Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ trao quà cho đại diện gia đình hai bé.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thị Tám, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, Phó Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ bày tỏ sự xúc động khi sau hai tháng khởi công xây dựng, căn nhà “mái ấm tình thương” đã được hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt và trao tặng cho hai bé Thạch Thị Quỳnh Kim và Thạch Thị Mỹ Phượng trong niềm vui chung của mọi người.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở VKSND TP. Cần Thơ cũng gửi lời cảm ơn đến đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTQ, các đoàn thể chính quyền và nhất là Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ đã quan tâm, tạo điều kiện để VKSND TP. Cần Thơ, Hội Phụ nữ cơ sở TP. Cần Thơ biết và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của hai bé. Qua đó, Hội đã vận động, quyên góp và trao tặng thành công căn nhà “mái ấm tình thương” trong tháng 6 - tháng Hành động vì trẻ em. Đồng chí Trần Thị Tám mong rằng, với căn nhà khang trang, ấm cúng cùng sự yêu thương, chia sẻ của chính quyền địa phương, các cấp Hội Phụ nữ và gia đình, hai bé Quỳnh Kim và Mỹ Phượng sẽ ngày càng chăm ngoan, học giỏi và tương lai sẽ trở thành những người có ích cho xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cờ Đỏ tặng quà cho đại diện gia đình hai bé.

Thay mặt Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cờ Đỏ, đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Phụ nữ cơ sở VKSND TP. Cần Thơ đã đồng hành, thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa thời gian qua, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Bảo Anh