Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty An Phú Thịnh Investment bán đất nền có dấu hiệu sai phạm pháp luật?

Ngày đăng : 08:08, 13/06/2022

(Kiemsat.vn) - “Khu dân cư Long Hải” tại xã An Ngãi, huyện Long Điền do Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment đang thực hiện hàng loạt các hoạt động tự ý thay đổi hiện trạng khu đất, rao bán rầm rộ nhưng không được các cấp thẩm quyền cấp phép khiến dư luận bức xúc.

Thời gian qua, tình trạng “bong bóng” bất động sản từ các dự án “ma” mặc dù đã được các cấp chính quyền địa phương vào cuộc xử lý quyết liệt, tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn tồn tại một số dự án dạng này, khiến cho cơn “sốt” thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong đó có dự án “Khu dân cư Long Hải” của Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment (An Phú Thịnh Investment).

Banner quảng cáo dự án “Khu dân cư Long Hải”

Với những lời quảng cáo có cánh: Sổ đỏ thổ cư riêng từng nền, hạ tầng hoàn thiện, đường trải nhựa, vỉa hè trồng cây xanh,… là những ưu điểm vượt trội của dự án “Khu dân cư Long Hải” được An Phú Thịnh Investment quảng bá, tạo sức hút lôi kéo khách hàng xuống tiền đầu tư.

“Khu dân cư Long Hải” được công ty An Phú Thịnh Investment rao bán trên website

Theo tìm hiểu của Phóng viên (PV), dự án này chưa được quy hoạch dự án là khu dân cư; tuy nhiên, chủ đầu tư đã tiến hành phân lô với quy mô 200 nền, trải nhựa nền đường bên trong, trồng hàng chục trụ điện và hệ thống cây xanh...

Một bài đăng rao bán dự án “Khu dân cư Long Hải”

Ghi nhận tại “dự án” được An Phú Thịnh Investment giới thiệu trên địa bàn xã An Ngãi, huyện Long Điền, PV đã được tiếp xúc với các “cò đất” thay phiên nhau túc trực vừa làm môi giới, vừa quản lý khu vực dự án. Xung quanh được bao bọc bởi các banner với nhiều nội dung, hình ảnh quảng cáo quy mô, giá trị khu đất.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Hoàng Oanh – Chủ tịch UBND xã An Ngãi cho biết: “Hiện nay trên địa bàn An Ngãi không có dự án của công ty này, chưa có dự án nào quy hoạch 1/500…”.

Bà Oanh cho biết thêm, chủ đất khu vực này là của ông Lê Anh Đức (không phải là người địa phương), hạ tầng làm từ năm 2018 nhưng không phải là nguồn ngân sách của địa phương, chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi và đã xử lý hành vi tụ tập mua bán đất của An Phú Thịnh Investment diễn ra trên địa bàn...

Như vậy, có thể thấy, việc An Phú Thịnh Investment đang bán đất nền với dự án “Khu dân cư Long Hải” không được cấp có thẩm quyền cho phép là có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Thực tế cho thấy thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã “lách” luật bằng cách dùng danh nghĩa của các cá nhân là chủ sử dụng đất trên địa bàn, sau đó tự phân lô, tách thửa để bán các sản phẩm mang tên dự án khu dân cư, có nguy cơ dẫn đến phá vỡ quy hoạch đất đai của tỉnh, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân.

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Trung Nghĩa