Công đoàn VKSND tỉnh Bình Định thăm và tặng quà cho các cháu Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

Ngày đăng : 14:17, 25/05/2022

(Kiemsat.vn) - Nhân chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) và hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022, sáng ngày 19/5/2022, BCH Công đoàn phối hợp với BCH Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định, tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu Làng trẻ em SOS Quy Nhơn.

Tham dự buổi thăm và tặng quà có đồng chí Trần Minh Quốc, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh Bình Định; đồng chí Đỗ Tấn Phước, Trưởng phòng Phòng 2, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh Bình Định cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, BCH Chi đoàn và Ban Nữ công VKSND tỉnh Bình Định. Về phía Làng trẻ em SOS Quy Nhơn có đồng chí Nguyễn Xuân Cương, Giám đốc Làng cùng đại diện BCH Chi đoàn Làng, đại diện các mẹ và gia đình các cháu.

Làng trẻ em SOS Quy Nhơn thuộc tổ 13, khu vực 2, phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn. Làng trẻ em SOS được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009 và hoàn thành vào tháng 5/2011, cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 5 km. Ngày 01/6/2011, Làng đã tiếp nhận nhóm trẻ đầu tiên gồm 28 cháu vào nuôi dưỡng. Hiện tại, Làng có 14 ngôi nhà gia đình, đang chăm sóc và nuôi dưỡng 155 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi hoặc không may mất đi sự chăm sóc của gia đình gốc.

Làng trẻ em SOS Quy Nhơn thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các cháu học tập tốt về văn hóa. Làng còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân; thường xuyên tổ chức các lớp và câu lạc bộ năng khiếu, tạo điều kiện cho các cháu phát huy khả năng và phát triển một cách toàn diện.

Đồng chí Trần Minh Quốc, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh Bình Định tặng quà cho các cháu Làng trẻ em SOS Quy Nhơn.

 

BCH Công đoàn phối hợp với BCH Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã tặng cho các cháu số tiền 7.000.000 đồng, được trích từ nguồn kinh phí đóng góp của đoàn viên, công chức VKSND tỉnh Bình Định. Phần quà tặng cho các cháu tuy trị giá không nhiều nhưng là tấm lòng của Lãnh đạo Viện, của tập thể đoàn viên, công chức VKSND tỉnh, như món quà tinh thần nhằm động viên, khích lệ giúp các cháu đến trường; góp một phần nhỏ để các cháu có được cuộc sống ổn định hơn, tốt đẹp hơn; tạo động lực cho các cháu tự tin bước tiếp trên con đường còn nhiều khó khăn phía trước.

Chụp hình lưu niệm cùng các mẹ và bé gái được Làng nhận nuôi dưỡng, chăm sóc.

Thay mặt Làng trẻ em SOS Quy Nhơn, đồng chí Nguyễn Xuân Cương, Giám đốc Làng gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định cùng cán bộ, công chức của đơn vị về những tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ đối với Làng. Đồng chí hi vọng trong thời gian tới, VKSND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để mối quan hệ giữa VKSND tỉnh và Làng ngày càng gắn bó, đặc biệt là trong việc thực hiện các chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các cháu hiện đang học cấp 2, cấp 3, để giúp các cháu của Làng trẻ em SOS Quy Nhơn có thêm kiến thức, hiểu biết hơn về các quy định của pháp luật đối với trẻ em./.

Quốc Việt