Gửi tiết kiệm ngân hàng - “Chọn mặt gửi vàng”

Ngày đăng : 11:28, 19/05/2022

(Kiemsat.vn) - Trong bối cảnh kênh tiết kiệm đang dần nóng trở lại, khách hàng đã cẩn trọng hơn rất nhiều khi không chỉ nhìn vào lãi suất mà còn xem xét toàn diện cả các yếu tố khác như uy tín của nhà băng, tính tiện lợi và mức độ an toàn, bảo mật của sản phẩm để “chọn mặt gửi vàng”.

Tiết kiệm bước vào chu kỳ nóng trở lại?

Theo số liệu về tiền gửi của khách hàng tại hệ thống tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa công bố, tính đến cuối tháng 02/2022, tiền gửi của nhóm khách hàng dân cư tại hệ thống ngân hàng vẫn tiếp tục tăng, đạt hơn 5,46 triệu tỉ đồng, tăng hơn 56.400 tỉ đồng so với cuối tháng 01/2022 và tăng hơn 159.600 tỉ đồng so với cuối năm 2021.

Các chuyên gia đã phân tích, trong bối cảnh các kênh đầu tư như chứng khoán, bitcoin đang trên đà giảm mạnh từ đầu năm thì dòng tiền dường như đang quay trở lại với kênh tiết kiệm ngân hàng – kênh đầu tư an toàn, bền vững

Trong khi đó, lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng và nhiều ngân hàng đang tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi đã thu hút đông đảo người tiêu dùng quay sang gửi tiết kiệm. Khảo sát một vòng thị trường cho thấy, trong 3 tháng trở lại đây, lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng đã tăng từ 0,3 - 0,7%. Lãi suất gửi tiền online tại một số ngân hàng hiện đang cao hơn lãi suất gửi tại quầy từ 0,1 - 0,3%, riêng tại VPBank lãi suất gửi tiền online cao hơn so với quầy lên tới 0,5%. “Cuộc đua lãi suất” này dường như đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, người tiêu dùng hiện nay đã thông thái hơn nhiều, họ không chỉ nhìn vào lãi suất để đưa ra quyết định gửi tiền tại ngân hàng nào, mà đã đưa lên bàn cân cả các yếu tố khác như mức độ uy tín, xu hướng phát triển bền vững của nhà băng, tính tiện lợi và mức độ an toàn, bảo mật của sản phẩm.

Chọn tiết kiệm hay chọn giải pháp toàn diện?

Chị Hoàng Lan (Đông Anh - Hà Nội) vừa bán một mảnh đất và đang dự định dùng một phần để hùn vốn kinh doanh cùng bạn bè, phần còn lại chị còn muốn gửi tiết kiệm để không bị “bỏ tất cả trứng vào cùng một rổ”.

 

Sau khi tìm hiểu một vòng thị trường, chị Lan quyết định lựa chọn VPBank, bởi theo chị đánh giá, sản phẩm tiết kiệm tại ngân hàng này là “giải pháp tiền gửi toàn diện nhất thị trường hiện nay”. Theo phân tích của chị, gửi tiết kiệm tại VPBank không chỉ siêu nhanh, cực an toàn, bảo mật, mà từ đầu năm đến nay, ngân hàng này còn thường xuyên có các chương trình tri ân, khuyến mại quay thưởng siêu hấp dẫn gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Không những vậy, lãi suất tiết kiệm tại VPBank rất cạnh tranh, lên đến 6,9%/ năm. Ngân hàng liên tục có các chương trình ưu đãi, khuyến mại, điển hình như chương trình nhân 1,2 lần lãi suất tháng đầu tiên với sản phẩm tiết kiệm Prime Savings.

Một giải pháp rất đặc biệt nữa mà VPBank mang đến cho khách hàng là trong trường hợp cần tiền gấp, khách hàng không cần rút sổ trước hạn, mà có thể dùng ngay sổ tiết kiệm này để thế chấp vay vốn từ VPBank với mức lãi suất chỉ cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm khoảng 1,33% và chỉ tính lãi trên số ngày và số tiền thực tế rút ra sử dụng.

 

"Tôi thỉnh thoảng cũng gửi tiết kiệm nhưng chưa nhiều. Đợt này có khoản tiền lớn từ bán đất nên tôi cũng muốn tìm nơi an toàn và tin tưởng để gửi dài hạn. VPBank là nơi khiến tôi an tâm nhất để chọn mặt gửi vàng", chị Lan chia sẻ.

Theo đại diện VPBank, với giải pháp tiền gửi toàn diện mà ngân hàng đang áp dụng, VPBank mong muốn mang tới cho khách hàng giải pháp tiền gửi an toàn, nhanh chóng, mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

Hà Tuân