Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con thuộc xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Tè

Ngày đăng : 21:12, 17/05/2022

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Lai Châu vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Mù Cả. Đây là một xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Tè, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu; đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu và đại diện lãnh đạo VKSND huyện Mường Tè, đại diện Đảng ủy, UBND xã Mù Cả cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh Lai Châu tuyên truyền về vị trí, vai trò của ngành Kiểm sát nhân dân.

Tại buổi tuyên truyền, Tổ tuyên truyền VKSND tỉnh Lai Châu đã tuyên truyền về các nội dung như vị trí, vai trò của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và VKSND tỉnh Lai Châu nói riêng; Luật Hôn nhân và gia đình, hậu quả của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tội phạm giết người nhưng có tính chất hủ tục, mê tín dị đoan và tội mua bán người.

Sau mỗi chuyên đề tuyên truyền, người dân đã tích cực trao đổi, tham gia trả lời các câu hỏi do đại diện Tổ tuyên truyền VKSND tỉnh Lai Châu đưa ra và nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Với hình thức tuyên truyền gần gũi, nội dung dễ hiểu, buổi tuyên truyền tại xã Mù Cả đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, đoàn viên thanh niên và đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức của nhân dân trên địa bàn xã; nâng cao tinh thần tự giác, chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh phòng chống, ngăn chặn tội phạm về giết người, mua bán người...

Đại diện Tổ tuyên truyền VKSND tỉnh Lai Châu tuyên truyền về hậu quả của tệ nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Những năm qua, VKSND tỉnh Lai Châu đã có nhiều cách làm hay, đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, từ lãnh đạo đơn vị đến những người trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của VKSND tỉnh Lai Châu đã góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật giữ vững an ninh, chính trị, góp phần xây dựng hình ảnh của người cán bộ, Kiểm sát viên trong lòng mỗi người dân tại địa phương./.

Lan Phương - Khuất Tâm