Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết thi đua, khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc năm 2021

Ngày đăng : 08:37, 17/05/2022

(Kiemsat.vn) - Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho 8 tập thể Hội, tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ hoạt động Hội năm 2021.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức ngày 16/5/2022 tại Thanh Hóa, đồng chủ trì Hội nghị có các ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện một số Ban đảng Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.

Báo cáo tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, công tác thi đua, khen thưởng đã được lãnh đạo, Hội đồng thi đua, khen thưởng Hội Nhà báo Việt Nam chú trọng quan tâm, từ đó phát động phong trào thi đua nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, tạo khí thế mới, động lực mới trong các cấp Hội.Trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị, nhiều lãnh đạo các cơ quan báo chí, Chi hội các cơ quan báo chí đã tham gia thảo luận về công tác nghiệp vụ, đạo đức người làm báo trong thời đại 4.0

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị tổng kết công tác TĐKT của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2021

Nhiều cấp Hội đã chủ động phát động và tổ chức các phong trào thi đua về chuyên môn, nghiệp vụ làm báo, về các hoạt động vì cộng đồng, qua đó đã xuất hiện nhiều hội viên, nhà báo không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, xung phong trên tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, các cấp Hội đã động viên hội viên tham gia hiệu quả các giải báo chí, đặc biệt là Giải báo chí Quốc gia và coi đây là tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng quan trọng hàng năm.

Năm 2021, công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến luôn được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp Hội quan tâm và được các cơ quan báo chí của Hội đưa tin kịp thời. Đặc biệt là các hội viên, nhà báo dấn thân vào các vùng dịch, các khu cách ly, vùng sâu, vùng xa thực hiện các tác phẩm báo chí sống động, làm lay động lòng người.

Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát Hoàng Anh Tuyên (áo trắng) tham dự Hội nghị

Những tập thể tiêu biểu, xuất sắc được các cấp Hội tôn vinh như: Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Long, Lào Cai, Quảng Ninh, Nghệ An, An Giang, Hà Giang; các Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cơ quan Trung ương Hội, Báo Quân đội nhân dân, Bộ Công An; các Chi hội báo Đầu tư, báo Nông thôn Ngày nay …

Hội Nhà báo Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Trên cơ sở những kết quả đạt được năm 2021, hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2022 là tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam, triển khai Chỉ thị 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam. Đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, qua đó nâng cao hơn nữa nhận thức của mỗi cán bộ, hội viên về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội và chất lượng các cấp Hội.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả, bài học kinh nghiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Luật Báo chí và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Tổ chức lấy ý kiến các cấp Hội về Quy chế thi đua khen thưởng trên tinh thần quán triệt những nguyên tắc của Luật thi đua khen thưởng (sửa đổi), làm cơ sở tiếp tục sửa đổi, bổ sung Quy chế khen thưởng năm 2018 nhằm nâng cao chất lượng khen thưởng, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng quy định. Đồng thời, chủ động biểu dương và khen thưởng nhân tố điển hình là các tập thể, cá nhân, tạo sự lan tỏa tích cực trong đội ngũ những người làm báo nước nhà.

Nguyễn Hòa