Hải Phòng: Động thổ dự án nghìn tỷ tại Chợ Sắt 

Ngày đăng : 09:45, 15/05/2022

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 14/5/2022, UBND TP. Hải Phòng phối hợp cùng công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn chính thức động thổ dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt.

Phối cảnh tổng thể công trình hướng nhìn từ sông Tam Bạc.

Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại tại khu vực Chợ Sắt, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng do Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn là Chủ đầu tư.

Dự án trên là một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng năm 2022, khi hoàn thành sẽ góp phần đắc lực và quan trọng để Hải Phòng hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước.

Với quy mô đầu tư xây dựng công trình gồm 02 tòa tháp cao 40 tầng nổi và 02 tầng hầm trên diện tích khu đất là 15.187,2 m2. Mật độ xây dựng khối đế là 46,05%; mật độ xây dựng khối tháp là 40%; chiều cao công trình từ mặt sân tới sàn mái là 146 m... sử dụng phương án kiến trúc của Công ty Hirsch Bedner Associates PTE LTD - HBA (Singapore) với chủ đề “Nơi gặp gỡ của những dòng sông”.  

Dự án chính thức được khởi công xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc, cải tạo cảnh quan đô thị, góp phần hoàn thiện quy hoạch tổng thể mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho thành phố, tăng sức hấp dẫn cho môi trường đầu tư kinh doanh của Hải Phòng. Đây sẽ là công trình kiến trúc tiêu biểu, là biểu tượng cho sự đổi mới thành công, cho sức hấp dẫn với nhà đầu tư của thành phố cảng.Theo kế hoạch, thời gian thi công công trình dự kiến kéo dài trong thời gian 36 tháng, hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2025. Khi hoàn thiện, tổ hợp sẽ bù đắp được những thiếu hụt về địa điểm vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm đẳng cấp quốc tế, khu triển lãm, hội nghị... cho thành phố. Cùng với phố Tam Bạc, phố Thế Lữ và các khu phố cũ xung quanh, công trình sẽ tạo ra thế liên hoàn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế đêm…

Ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ động thổ dự án.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân cho biết, dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt sẽ tiếp tục là niềm tự hào và kiêu hãnh của người dân đất Cảng. Công trình sẽ là một trong những điểm nhấn về kiến trúc, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng văn minh và hiện đại, để từng bước đưa Hải Phòng trở thành “một thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế”.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Chủ đầu tư và các Nhà thầu thi công, tập trung nhân lực và vật lực để xây dựng công trình, đảm bảo sớm hơn tiến độ, có kỹ thuật và có mỹ thuật, đặc biệt là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về lao động. Phấn đấu khánh thành công trình vào cuối năm 2024. Về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho Nhà đầu tư và nhà thầu thi công công trình. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực gửi lời cảm ơn đến các tổ chức và hơn 450 hộ kinh doanh đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương chung của thành phố, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để triển khai thực hiện Dự án.

Ông Chu Ngọc Minh, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn chia sẻ, Dự án là công trình quan trọng ghi dấu ấn của Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn trong hành trình Bắc tiến.

Ông Chu Ngọc Minh, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự và tự hào được UBND TP. Hải Phòng tin tưởng và giao trọng trách thực hiện dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt - một công trình mang tính biểu tượng cho sự phát triển của Hải Phòng. Đây cũng là công trình quan trọng ghi dấu ấn của Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn trong hành trình Bắc tiến. Với kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều dự án lớn trên toàn quốc, Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn sẽ mang tới một dự án mẫu mực về tiến độ và chất lượng công trình, xứng đáng là một biểu tượng kiến trúc mới của thành phố Cảng”.

Ngày 12/10/2021, UBND thành phố Hải Phòng đã ký công văn số 7641/UBND-XD3 về việc thực hiện thủ tục chấp thuận nhà đầu tư Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực chợ Sắt đối với Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn là đơn vị duy nhất tham gia đăng ký thực hiện dự án và đáp ứng mọi yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm đã đề ra.

Căn cứ theo Điều 108 Mục 6 Nghị định 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021, Công ty cổ phần May – Diêm Sài Gòn được áp dụng trong trường hợp chỉ có một nhà đầu tư đăng ký và đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm hoặc có nhiều nhà đầu tư đăng ký nhưng chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, từ đó, thực hiện thủ tục chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư. UBND thành phố Hải Phòng đã có công văn về việc giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định của pháp luật về đầu tư. Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đăng tải kết quả đánh giá năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư lên cổng thông tin điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Công ty cổ phần May – Diêm Sài Gòn cũng đáp ứng các điều kiện theo điểm b khoản 3 Điều 29 Nghị định 31/2021/NĐ-CP. Công ty sẽ nộp 04 bộ hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư cho cơ quan đăng ký đầu tư gồm: Văn bản đề nghị chấp thuận nhà đầu tư, tài liệu quy định tại các điểm b, c, e, g và h khoản 1 Điều 33 của Luật Đầu tư (Theo Điều 30 Mục 2 Nghị định 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021). 

Trịnh Quyết