Đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Bình Định thực hiện chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024

Ngày đăng : 13:50, 02/05/2022

(Kiemsat.vn) - Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và hướng tới chào mừng Đại hội Chi đoàn VKSND tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2024, vừa qua, BCH Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Chương trình “Về nguồn” và các hoạt động tình nguyện tại huyện An Lão.

Tham dự Chương trình có đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, tổ chức đoàn thể cơ quan và toàn thể đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh. Chương trình đã nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của thanh niên VKSND huyện An Lão và xã Đoàn An Toàn.

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh và các đoàn viên thăm, dâng hương khu Di tích lịch sử Chiến thắng An Lão và Vụ thảm sát Giếng Đồn (xã An Tân).

Di tích lịch sử Chiến thắng An Lão được xếp hạng cấp quốc gia ngày 18/4/2013. Từ ngày 07/12 đến ngày 23/12/1964, bộ đội chủ lực phối hợp với bộ đội địa phương mở chiến dịch tấn công tiêu diệt Chi khu huyện lỵ, giải phóng An Lão. Đây là mốc son khởi đầu cho việc đánh bại chiến lược phòng ngự cứ điểm, kết hợp với hệ thống ấp chiến lược của địch và lần đầu tiên trên chiến trường Khu V xuất hiện phương án tác chiến mới của bộ đội chủ lực kết hợp với bộ đội địa phương và dân quân du kích dưới hình thức chiến dịch.  

Đối với Vụ thảm sát Giếng Đồn là một trong những vụ án tàn sát đẫm máu trong chiến dịch “Tố cộng, diệt cộng” của Mỹ - Diệm. Tháng 8/1955, bọn tay sai ngụy quyền bí mật thủ tiêu 21 chiến sĩ cách mạng trung kiên và đồng bào yêu nước ở địa phương, rồi ném xác xuống Giếng để phi tang, dìm cả xóm làng trong đau thương và căm hận. Di tích được UBND tỉnh xếp hạng ngày 25/12/2013.

Tiếp đến, Đoàn đến thăm, dâng hương, làm vệ sinh và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà Tưởng niệm xã An Toàn, huyện An Lão. Nơi ghi danh những Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng quê hương, giải phóng dân tộc.

Đây là dịp để đoàn viên Chi đoàn hiểu và biết thêm về các Di tích lịch sử, Nhà tưởng niệm của quê hương, bày tỏ lòng tri ân với cha ông đã ngã xuống, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước đối với đoàn viên thanh niên.

Cũng trong Chương trình, Đoàn đã đến xã An Hòa thăm, viếng mộ đồng chí Thái Văn Mừng, Nguyên Đảng ủy viên, nguyên Chánh Thanh tra VKSND tỉnh. Một người cán bộ Kiểm sát gương mẫu, cần mẫn, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành KSND tỉnh.

Kết thúc chuỗi hoạt động, Đoàn đã phối hợp với xã Đoàn An Toàn trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của Trường Tiểu học An Toàn, nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Chuỗi hoạt động “Về nguồn” do Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định không chỉ giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị mà còn tạo động lực để mỗi đoàn viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lý tưởng cách mạng, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Bình Định ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trần Quốc Việt