Long An: Địa ốc Rich Land với sứ mệnh dẫn dắt thị trường BĐS vùng ven

Ngày đăng : 16:24, 26/04/2022

(Kiemsat.vn) - Khu đất nền nằm ở vị trí “đất vàng” và có nhiều tiện ích xung quanh, đầu tư sinh lời cao, tọa lạc tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang được Công ty Cổ phần Địa ốc Rich Land rao bán trên các trang mạng xã hội.

Bản đồ khu đất nền với nhiều tiện ích hiện đại xung quanh. Vị trí khu đất nằm ở xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An; khu đất có 42 nền với diện tích từ 104m2 - 119m2/nền; có giá chào bán từ 1 tỷ - 1,3 tỷ/nền. Theo như quảng cáo, giới thiệu thì mục đích sử dụng đất là đất ở tại nông thôn. Chủ đầu tư khu đất nền là Công ty Cổ phần Địa ốc Rich Land - Chi nhánh 1 (Văn phòng Công ty được đăng ký tại địa chỉ 464A, đường Lũy Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Người đại diện hợp pháp Công ty là Mai Vũ Dương).

Đột phá về hạ tầng

Quỹ đất tại TP. HCM ngày càng thu hẹp, các nhà đầu tư dần mở rộng thị trường ra các tỉnh thành giáp ranh. Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nguồn cung chủ lực, là thủ phủ của thị trường đất nền vùng ven. Trong đó Long An dẫn đầu thị trường đất nền phía Nam. Theo các chuyên gia, một trong những lý do để đất nền vùng ven có được sức hút và mức giá như vậy là ở việc hạ tầng giao thông đồng bộ, tăng khả năng kết nối vùng. Long An là một địa phương có những lợi thế như vậy.

Thời gian qua tỉnh Long An đã huy động nhiều nguồn lực để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư. 14 công trình trọng điểm trên địa bàn các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước với kinh phí đầu tư gần 5.900 tỷ đồng được triển khai. Các công trình này kết nối đồng bộ đến các khu, cụm công nghiệp, Cảng Quốc tế Long An, các tuyến giao thông của TP. HCM.

Hạ tầng giao thông Long An đang phát triển mạnh mẽ.

Ngoài đồng bộ hạ tầng, Long An còn có chiến lược thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương cũng như kéo thêm dòng người lao động. Năm 2021, đây là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư. Đến nay, tổng số dự án đăng ký trên địa bàn tỉnh là 1.124 dự án, vốn đăng ký hơn 9,3 tỉ USD, trong đó có 588 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn thực hiện khoảng 3,6 tỉ USD. Đón làn sóng đầu tư, nhiều dự án bất động sản ở các khu vực Đức Hoà, Bến Lức, Cần Giuộc của Long An được triển khai.

Theo quy hoạch, giai đoạn từ 2021 – 2030, Long An sẽ phát triển 29 đô thị ở các khu vực giáp ranh TP. HCM. Với sự quyết liệt của chính quyền Long An, dự báo các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước sẽ sớm trở thành các đô thị vệ tinh hiện đại và các khu, cụm công nghiệp công nghệ cao “chia lửa” với TP. HCM.

Hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Long An đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2. Các tuyến cao tốc TP. HCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành giúp Long An kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành,… cũng đang hứa hẹn nhiều triển vọng. Các dự án hạ tầng này không chỉ xây dựng hệ thống giao thông hiện đại cho vùng đô thị TP. HCM mà còn mở lối hình thành các đô thị vệ tinh tại Long An.

Cơ hội đầu tư

Báo cáo nghiên cứu thị trường quý 1-2022 vừa được kênh thông tin Batdongsan.com.vn công bố cho thấy đất nền là phân khúc được tìm kiếm nhiều hơn cả thời điểm trước dịch COVID-19.  Đáng chú ý, Long An và Bình Phước là hai tỉnh có lượng khách hàng tìm mua đất nền tăng trong 3 tháng đầu năm, với mức tăng là 7% ở cả hai thị trường.

Xét ở yếu tố giá bán, trong khi tỉnh vệ tinh lân cận TP. HCM ghi nhận giá đất nền tăng 7% ở quý vừa qua. Riêng Long An quý vừa qua cũng có sự điều chỉnh giá đất nền tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2021.

Long An đang là thủ phủ công nghiệp phía Nam với nhiều cụm khu công nghiệp hình thành.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mặt bằng giá còn rất mềm nhưng tiềm năng lớn đã giúp dhị trường bất động sản các khu vực giáp ranh TP. HCM như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc đều đang diễn ra sôi động. Thị trường bất động sản Long An bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, có nhiều cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư.

Ngay từ đầu năm 2021, thị trường Long An đã ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước nhờ sự tác động từ nhiều yếu tố như hạ tầng phát triển, chính sách đầu tư tốt từ nhà nước, dòng vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ vào lớn,… cùng nhiều dự án mới được công bố, thị trường khu vực này hứa hẹn sẽ vẫn còn giữ nhiệt cao trong thời gian tới.

Như mới đây nhiều dự án đất nền, nhà phố tại thị trường Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước (Long An) vừa mở bán đã thu hút nhiều khách hàng đặt cọc đầu tư. Những dự án được nhiều nhà đầu tư ưu tiên chọn lựa có vị trí nằm gần mặt tiền đường chính, khu dân cư hiện hữu kinh doanh sầm uất có trường học, ngân hàng, bệnh viện, trung tâm hành chính...

Lê Sơn