Đi Phan Thiết nhiều lần, nhưng bạn đã check-in hết 10 điểm “đẹp quên lối về”?

Ngày đăng : 14:58, 26/04/2022

(Kiemsat.vn) - Được nghỉ lễ 30/4 & 1/5 dài ngày nên đi chơi ở đâu tránh đông người? Mọi người vẫn luôn quan tâm vào dịp lễ sẽ rất đông du khách đi du lịch và khiến chuyến đi của bạn không được như ý. Làm thế nào để chọn được điểm đến hợp lý để bạn và gia đình có được kỳ nghỉ lễ thật sự vui vẻ, thú vị. Hy vọng những địa điểm gợi ý này sẽ giúp cho bạn và gia đình có kỳ nghỉ lễ thật sự đúng nghĩa.

Với thời tiết ôn hòa có hơn 300 ngày nắng trong năm, Phan Thiết – Bình Thuận nổi tiếng với những bãi biển đẹp hoang sơ từng được nhiều tổ chức quốc tế như tạp chí Lonely Planet, TripAdvisor không tiếc lời khen ngợi. Nhắc đến Phan Thiết, nhiều người sẽ nhớ tới thành phố xinh đẹp có đường bờ biển dài, đồi cát hút tầm mắt cùng khí hậu trong lành, mang đến trải nghiệm du lịch đa dạng và độc đáo.

Là điểm đến nổi danh hàng đầu của du lịch Phan Thiết, đồi cát bay (đồi cát Mũi Né) trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận đồi cát Mũi Né thay đổi hình dạng tự nhiên nhiều nhất cả nước. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm và check-in đồi cát bay là khi bình minh dần lên và hoàng hôn sắp buông xuống. Du khách có thể đến đây trải nghiệm trượt trên cát, đi xe địa hình chiêm ngưỡng hình dáng, màu sắc, độ tương phản… ở từng thời điểm khác nhau. Ảnh: @mookkullacha, @hanheli_1908.

Mũi Né từ lâu đã “nức tiếng gần xa”, trở thành điểm “must-see must-go” khi du lịch Phan Thiết. Khi đến làng chài Mũi Né, du khách có thể ngắm nhìn hàng trăm tàu thuyền đánh cá đủ màu sắc, thưởng thức hải sản tươi ngon mới đánh bắt vào bờ và còn được tìm hiểu văn hóa Chăm với công trình kiến trúc độc đáo. Ảnh: Mavis Vi Vu Ký.

Nếu là tín đồ phượt thích rong ruổi trên những cung đường vượt biển, bên cạnh là đồi cát trắng trải dài miên man, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Bàu Trắng - điểm check-in “quốc dân” nằm tại xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình), cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 60 km về hướng đông bắc. Bàu Trắng còn được mệnh danh là “tiểu sa mạc” với vẻ đẹp hoang sơ, cùng nhiều tiểu cảnh sống ảo hai bên đường.. Ảnh: @mievatho, @bong.vimie, Mavis Vi Vu Ký.

Khi không còn mặn mà với khung cảnh nhộn nhịp chốn thành thị, bạn có thể “ẩn náu” tại Mũi Yến - hòn đảo hoang sơ nằm giấu mình tại huyện Hòa Thắng. Trải nghiệm Mũi Yến sẽ trọn vẹn hơn cả nếu bạn lưu lại camping, đóng vai du mục lang thang tận hưởng làn gió biển tươi mát, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ cát đỏ; hay ngắm bầu trời đầy sao và quây quần tổ chức tiệc nướng BBQ ấm cúng.

Không chỉ nổi tiếng có đường bờ biển dài, Phan Thiết còn gây ấn tượng với địa hình rừng và loài cây keo Lá Tràm độc đáo tại xã Thiện Nghiệp, cách trung tâm TP Phan Thiết gần 10 km. Rừng keo Lá Tràm đẹp nhất vào thời điểm đầu năm, khi hoa nở nhuộm vàng rực cả khu ngoại thành, bông dài 4-7 cm, bung như hình đuôi sóc, thoảng hương thơm dễ chịu. Ảnh: Bùi Hoàn Mỹ.

Khi ghé thăm Phan Thiết, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không check-in tại hải đăng Kê Gà. Với chiều cao 41 m và bán kính chiếu sáng tới 22 hải lý, Kê Gà được đánh giá là hải đăng đẹp nhất Đông Nam Á. Trên đỉnh ngọn hải đăng có một ban công khá rộng, là nơi du khách ngắm nhìn toàn cảnh biển mênh mông tráng lệ. Ngoài thú vui check-in và khám phá lối kiến trúc độc đáo của ngọn hải đăng.

Cách TP Phan Thiết 28 km, Hòn Rơm là một hòn đảo gần bờ, nối với đất liền bằng một dải đất hẹp, sở hữu thiên nhiên hoang sơ và yên bình, chưa bị tác động nhiều bởi con người. Du khách đến đây có thể trải nghiệm những trò chơi thú vị như lái cano, lượn dù trên biển, thưởng thức các món đặc sản và ngắm hoàng hôn. Ảnh: @snowwee, @kryshamoya.

Nếu như Utah có Red Canyon thì Việt Nam cũng có một nơi được mệnh danh là Red Canyon Mũi Né, nằm tại khu dã ngoại Bồng Lai thuộc Sea Links City, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 20 km về phía Hòn Rơm. Hẻm núi cát mang sắc đỏ tự nhiên là cụm kỳ quan thiên nhiên độc đáo với hàng nghìn nhũ cát lô nhô, vươn cao như những tòa tháp, được hình thành từ sự bào mòn của thiên nhiên qua năm tháng.

Với xu hướng du lịch thời đại mới, resort không chỉ là nơi nghỉ dưỡng cao cấp, mà còn là điểm check-in sang chảnh mê hoặc du khách. Khi lựa chọn dừng chân tại Centara Resort Mui Ne chỉ cách trung tâm TP Phan Thiết 6,6 km, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian nghỉ dưỡng được thiết kế kỳ công với lối kiến trúc Tây Ban Nha độc đáo gồm các gam màu trầm, sáng đan xen. Bên ngoài khu nghỉ dưỡng là hai màu chủ đạo trắng, xanh đặc trưng Địa Trung Hải. Điểm nhấn check-in tại đây là bể bơi ngoài trời ba tầng với view vô cực, làn nước xanh ngắt dưới ánh mặt trời rạng rỡ tạo nên những bức hình sống ảo tuyệt đẹp. Ảnh: @anna_chu219, @thi.au.

Thưởng ngoạn khuôn viên Centara Resort Mui Ne, du khách như lạc vào bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc để check-in “quên lối về”. Với vị trí kết nối thuận tiện đến những điểm du lịch khác Centara Resort Mui Ne là lựa chọn sáng giá có thể thỏa mãn nhu cầu kép vừa nghỉ dưỡng sang trọng, vừa check-in lung linh.

Thêm một quần thể du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - chăm sóc sức khỏe nữa đang được Novaland đầu tư xây dựng là NovaWorld Phan Thiet rộng 1.000 ha tại xã Tiến Thành. Tất cả hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm, góc check-in đủ “vị”, dư “chất” cho du khách trong nước và quốc tế khi đến Bình Thuận.

Đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức tại Siêu thành phố biển, chuỗi hoạt động lễ hội mùa hè NovaWorld Festival với chủ đề Summer Call rực rỡ sắc màu đã sẵn sàng đón chào du khách trong dịp lễ 30/04 năm nay. Không khí mùa hè thêm nóng bỏng với tuần lễ thể thao biển tại công viên Miami Bikini Beach cùng nhiều môn thú vị như bóng chuyền, lướt sóng, dù lượn,... hay cùng thưởng lãm màn trình diễn xiếc cà kheo độc đáo, tham quan triển lãm gian hàng mua sắm và ẩm thực tại dãy shophouse Festival Street để thưởng thức ẩm thực 5 châu đặc sắc. Một điểm check in không thể bỏ qua - công viên trí Circus Land tái hiện gánh xiếc lưu động kiểu Mỹ, sau đó đã cơn khát với những ly bia ướp lạnh hảo hạng tại Beer Festival và hòa mình vào không gian âm nhạc DJ show.

Trong tương lai gần, khi ngành du lịch Việt Nam hồi phục mạnh mẽ, NovaWorld Phan Thiet với mô hình “tất cả trong một” hứa hẹn là thỏi nam châm thu hút du khách cả trong và ngoài nước, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

Minh Dũng