Chương trình thiện nguyện ý nghĩa của VKSND tỉnh Quảng Nam

Ngày đăng : 10:37, 23/04/2022

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với TVN Team TP. Hồ Chí Minh trao 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo tại xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Những phần quà được Đoàn thiện nguyện trao tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Xã Tr’Hy là một trong những địa phương nghèo của huyện Tây Giang (Quảng Nam), nằm sát biên giới Việt - Lào với 100% dân số là đồng bào dân tộc Cơ Tu. Điều kiện tự nhiên không thuận lợi, quanh năm bão lũ, địa hình phức tạp, chia cắt đã khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, vất vả. 

Với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội; góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, VKSND tỉnh Quảng Nam cùng với TVN Team TP. Hồ Chí Minh thực hiện Chương trình thiện nguyện thăm và tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam với sự phối hợp của UBND xã Tr’Hy và VKSND huyện Tây Giang.

Tại đây, Đoàn thiện nguyện đã trao 100 suất quà với tổng giá trị 100 triệu đồng, mỗi phần quà giá trị 1 triệu đồng bao gồm: Sữa, chăn mền, dầu ăn, một số nhu yếu phẩm khác và tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Buổi trao quà đã diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm áp và chia sẻ yêu thương.

100 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng đã được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tr’Hy, huyện Tây Giang.

Đây là những phần quà thiết thực góp phần chăm lo, động viên tinh thần các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của tập thể cán bộ, công chức VKSND tỉnh Quảng Nam đối với cộng đồng, xã hội. 

Thay mặt bà con nhân dân xã Tr’Hy, đại diện UBND xã Tr’Hy cảm ơn và trân trọng những tình cảm, những phần quà mà Đoàn thiện nguyện đã trao tặng, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của VKSND tỉnh Quảng Nam và TVN Team tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới, cùng chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ xã Tr’Hy thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 -2025 đề ra./.

Hoàng Đức