Hiệu quả từ Hội thi tìm hiểu những điểm mới của Chỉ thị số 01 năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao

Ngày đăng : 17:37, 20/04/2022

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu những điểm mới trong Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022 với sự tham gia dự thi và cổ vũ của gần 160 công chức trong toàn ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam. Từ 28 bài thi của 28 đơn vị trong toàn tỉnh, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 đơn vị có bài dự thi xuất sắc nhất vào Vòng chung kết.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, Hội thi là sân chơi bổ ích, nhằm giúp cho công chức toàn ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam hiểu và nắm bắt được những nội dung cốt lõi, điểm mới trong Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức trong việc nghiên cứu và vận dụng các nội dung trong Chỉ thị để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác của đơn vị, thực hiện tốt các chỉ tiêu của ngành Kiểm sát năm 2022 góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hội thi được xem là một phần trong công tác tự đào tạo, học tập của các đơn vị; là cơ sở định hướng cho công tác bố trí, đào tạo, quy hoạch bổ nhiệm cán bộ của ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới. Từ Hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những bài viết có chất lượng để làm tài liệu tham khảo, học tập trong toàn Ngành; tuyên truyền, xây dựng hình ảnh người Kiểm sát viên của ngành Kiểm sát nhân dân, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để công chức trong Ngành giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác.

Hội thi được tổ chức với sự tham gia của gần 160 công chức trong toàn ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam.

Hội thi được phát động từ ngày 18/2/2022 đến ngày 06/3/2022 và đã có 28 bài dự thi của các các đơn vị gửi về Ban Tổ chức Hội thi.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 đơn vị có bài dự thi xuất sắc nhất để vào Vòng chung kết. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo và vốn kiến thức phong phú, các đội thi đã thể hiện phong thái tự tin ở phần thi Trình bày, sự quyết đoán khi đưa ra các câu trả lời ở phần thi Hỏi đáp và nhận được sự đánh giá cao từ phía Ban Tổ chức.

Kết thúc Hội thi, VKSND huyện Thăng Bình giành giải Nhất, VKSND TP. Tam Kỳ đạt giải Nhì, Phòng 2 VKSND tỉnh Quảng Nam và VKSND huyện Điện Bàn đạt giải Ba; hai đơn vị VKSND huyện Phú Ninh và VKSND huyện Đông Giang đạt giải Khuyến khích.

Hội thi được diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia của 10 đội thi xuất sắc nhất. 

Hội thi tìm hiểu những điểm mới về Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022 là hoạt động thiết thực để công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam hiểu và thực hiện có hiệu quả các khâu công tác đột phá của ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam năm 2022. Hội thi đã tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của công chức đối với Chỉ thị của ngành Kiểm sát, là dịp để công chức, Kiểm sát viên có cơ hội để khẳng định bản thân, có thêm động lực, lòng yêu nghề góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng ngành Kiểm sát Quảng Nam ngày càng vững mạnh./.

Trần Các - Đình Tiên