VKSND TP. Quy Nhơn phối hợp tổ chức Phiên toà giả định bồi dưỡng kiến thức luật cho sinh viên

Ngày đăng : 17:10, 06/04/2022

(Kiemsat.vn) - Xuất phát từ nhu cầu thực tế của các sinh viên đang theo học ngành Luật tại trường Đại học Quy Nhơn cần tiếp cận thực tế một cách trực quan, sinh động, VKSND TP. Quy Nhơn đã phối hợp với Khoa Lý luận chính trị, Luật và Quản lý Nhà nước trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Phiên toà giả định để sinh viên có thể trực tiếp tham gia nghiên cứu những vụ án thực tế, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng nghề Luật.

Phiên tòa được đông đảo sinh viên theo dõi và tham dự.

Tại phiên toà, sinh viên Khoa Lý luận chính trị, Luật và Quản lý Nhà nước trường Đại học Quy Nhơn đã thể hiện một cách chân thực, sinh động vai trò của người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng, giúp người xem nắm rõ được quy trình tố tụng của một vụ án hình sự cũng như chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp trong trình xét xử vụ án.

Việc phối hợp tổ chức Phiên toà giả định giữa VKSND TP. Quy Nhơn và Khoa Lý luận chính trị, Luật và Quản lý Nhà nước trường Đại học Quy Nhơn có ý nghĩa quan trọng, là hoạt động thiết thực và hiệu quả; thể hiện trách nhiệm cộng đồng, nâng cao vai trò, vị trí, hình ảnh của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và VKSND TP. Quy Nhơn nói riêng trong nhận thức pháp luật của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên khoa Lý luận chính trị, Luật và Quản lý Nhà nước tiếp cận với hoạt động tố tụng trên thực tiễn, hiểu sâu hơn về những quy định pháp luật tố tụng hình sự, từ đó giúp sinh viên hình dung rõ ràng, đầy đủ hơn về cách thức vận hành và áp dụng pháp luật, không còn bỡ ngỡ khi bước chân vào hoạt động công tác pháp luật trong thực tế cuộc sống.

Có thể thấy, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong những năm qua, VKSND TP. Quy Nhơn là một trong những đơn vị thực hiện có hiệu quả việc đào tạo, bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ cho cán bộ trẻ cũng như kỹ năng thực hành pháp luật cho sinh viên ngành Luật, là điểm đến và môi trường thuận lợi để các sinh viên của Khoa Lý luận chính trị, Luật và Quản lý nhà nước trường Đại học Quy Nhơn nói riêng và sinh viên ngành Luật trong cả nước nói chung đến tham gia thực tập về công tác pháp luật.

Phát biểu tại Chương trình, đại diện trường Đại học Quy Nhơn ghi nhận và cảm ơn sự phối hợp của các cơ quan tư pháp tỉnh Bình Định, đặc biệt là VKSND tỉnh Bình Định và VKSND TP. Quy Nhơn trong công tác phối hợp, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đào tạo kiến thức thực tiễn cho sinh viên của trường. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Trường và VKSND hai cấp tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục phối hợp thường xuyên trong công tác này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo kiến thức pháp luật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, nhất là trong công cuộc cải cách tư pháp của nước ta hiện nay./.

Mỹ Hạnh