VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế: Trao tặng Nhà tình nghĩa tại thị xã Hương Thủy

Ngày đăng : 14:41, 26/03/2022

(Kiemsat.vn) - Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, mong muốn góp phần mang đến sự ấm no, yên vui cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với chính quyền thị xã Hương Thủy tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện của chính quyền địa phương đặt đá, khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Trước đó, qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, được biết, gia đình bà Phạm Thị Thú (trú tại tổ 4, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã. Bà Thú sống cùng con nhưng cả 2 mẹ con đều không có sức lao động, sinh hoạt hằng ngày đều dựa vào sự hỗ trợ của bà con địa phương. Căn nhà nhỏ của gia đình bà đã xuống cấp, dột nát, không bảo đảm an toàn để sinh sống, nhưng do hoàn cảnh khốn khó, gia đình bà không thể sửa chữa, cải tạo lại ngôi nhà.

Trước khó khăn của gia đình bà Thú, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ 80 triệu đồng, trích từ Qũy vì người nghèo do cán bộ, công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế quyên góp, ủng hộ để xây dựng lại căn nhà cho gia đình bà. Ngôi nhà được xây mới với kinh phí 120 triệu đồng với sự đóng góp của VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, chính quyền quyền địa phương và các nhà hảo tâm trên địa bàn. 

Đại diện VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện của chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát việc tiến hành đo đạc để xây dựng.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tấm lòng của công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái nhằm góp phần chung tay cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương./.

Nguyễn Liêm