VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi ứng dụng thông tin trong hoạt động công tác của ngành Kiểm sát

Ngày đăng : 13:27, 24/03/2022

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi ứng dụng thông tin trong hoạt động công tác của ngành Kiểm sát năm 2022. Hội thi với sự sự tham gia của 65 thí sinh là Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi ứng dụng thông tin nhằm phục vụ công việc, đổi mới hình thức, phương pháp làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của đội ngũ Kiểm sát viên, công chức, người lao động trong ngành Kiểm sát tỉnh Thanh Hóa; góp phần ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; nâng cao bộ chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin.

img_20220324_130820.jpg

Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Đông

Phát biểu tại Hội thi, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Đông cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân; xác định công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành và cải cách hành chính của các cấp, các ngành. Vì vậy, việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác của VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Hội thi chính là cơ hội để các Kiểm sát viên thể hiện trí tuệ, khẳng định trình độ và năng lực của bản thân.

Hội thi là nơi để toàn thể Kiểm sát viên, công chức, người lao động có thể thực hành thành thạo những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin cùng với sự nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi để nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ. Thông qua đó, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa có cơ sở để đánh giá thực chất về năng lực, trình độ của mỗi Kiểm sát viên, công chức, người lao động; để từ đó có những phương án đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp cán bộ phù hợp trong thời gian tới.

img_20220324_130910.jpg

Sau một ngày làm việc, Hội thi ứng dụng thông tin trong hoạt động công tác của Viện kiểm sát hai cấp tại Thanh Hóa đã có 1 giải nhất thuộc về đồng chí Lê Thị Châm, Kiểm sát viên phòng 3, VKSND tỉnh và có 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích.

Tổng kết Hội thi, đồng chí Lê Văn Đông khẳng định, thời gian tới VKSND tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu nâng cao kỹ năng quản lý, nghiệp vụ…, với quyết tâm có nhiều cán bộ của ngành giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Nguyễn Hòa