VKSND tối cao tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý II năm 2022 

Ngày đăng : 08:20, 10/03/2022

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 09/3/2022, VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Quý II. Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị. 

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác kiểm sát Quý II năm 2022.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, đồng chí Nguyễn Hải Trâm và đồng chí Tạ Quang Khải. 

Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí Kiểm sát viên VKSND tối cao; thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo VKSND cấp cao 1, 2, 3.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong Quý I năm 2022, Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo toàn Ngành thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, Chính phủ về công tác tư pháp và phòng, chống dịch Covid-19; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Lãnh đạo VKSND tối cao đã chỉ đạo kiện toàn tổ chức, bộ máy, đội ngũ lãnh đạo Viện kiểm sát các cấp, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ. 

Đồng thời, chỉ đạo nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm; phối hợp chặt chẽ, kịp thời xử lý các vụ, việc khiếu kiện đông người, phức tạp, các “điểm nóng”, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung chỉ đạo giải quyết tốt các vụ án tham nhũng, kinh tế lớn do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát hoạt động tư pháp và hoạt động điều tra tội phạm của Cơ quan điều tra VKSND tối cao.

Mặc dù bị ảnh hưởng nhiều do đại dịch COVID-19, các đơn vị trong Ngành đã có nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình và hướng dẫn công tác năm 2022 đối với VKSND cấp dưới; quán triệt, thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý I năm 2022, các thông báo ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao; lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện và cơ bản các nhiệm vụ quan trọng đều đã được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; tích cực ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm đến các cơ quan hữu quan có biện pháp xử lý và phòng ngừa…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội và của Ngành, trong Quý II, Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác của Ngành và chỉ tiêu nghiệp vụ do Quốc hội giao; kiện toàn thành viên Ủy ban Kiểm sát VKSND tối cao, bộ máy, lãnh đạo của Viện kiểm sát các cấp; xây dựng kế hoạch các đề án, dự án về ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện tổ chức thi tuyển Kiểm sát viên các ngạch, nâng ngạch công chức; tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ, việc trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng giải quyết các vụ án theo đúng yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 

Trong phần thảo luận, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, thủ trưởng các đơn vị đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đề xuất, kiến nghị những giải pháp khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà cơ quan VKSND tối cao, VKSND cấp cao đạt được trong Quý I năm 2021. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao rà soát nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các đơn vị mà mình được phân công phụ trách để có sự chỉ đạo thực hiện hiệu quả; thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, đồng thời, bám sát chương trình, kế hoạch mà mỗi đơn vị đã đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ, việc trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng giải quyết các vụ án theo đúng yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành luật, thông tư; khẩn trương hoàn thiện và ban hành các quy chế, quy định mới hoặc sửa đổi, bổ sung và các quy trình, hướng dẫn công tác nghiệp vụ. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ quan và toàn Ngành; các đơn vị liên quan tích cực phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện các đề án, dự án về ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo tiến độ, hiệu quả, chất lượng và theo đúng quy định...

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cũng lưu ý, thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao phải thường xuyên đổi mới tư duy, chủ động, linh hoạt đề ra phương pháp làm việc phù hợp để bảo đảm tính hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt tài liệu, báo cáo phục vụ Viện trưởng VKSND tối cao tham dự Phiên họp thứ 9 Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; tổ chức thi tuyển Kiểm sát viên các ngạch, nâng ngạch công chức và thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm về công tác cán bộ. 

Trịnh Quyết