VKSND huyện Yên Thế (Bắc Giang) tuyên truyền pháp luật góp phần phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật

Ngày đăng : 18:52, 24/02/2022

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với trường Trung cấp nghề miền núi Yên Thế tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về “Phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường” cho học sinh nhà trường.

Buổi tuyên truyền pháp luật tại trường Trung cấp nghề miền núi Yên Thế.

Tham dự buổi tuyên truyền có hơn 100 học sinh trường Trung cấp nghề miền núi Yên Thế, đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và đại diện VKSND huyện Yên Thế. 

Tại buổi tuyên truyền, đại diện VKSND huyện Yên Thế đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức pháp luật cần thiết về tội "Cố ý gây thương tích" và nhóm tội xâm hại tình dục trẻ em bằng hình thức tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi.

Đại diện VKSND huyện Yên Thế đã đưa ra các vụ án hình sự điển hình, có đối tượng là người vị thành niên thực hiện, nhằm giúp các em học sinh dễ hiểu, nhận thức rõ những đặc điểm cơ bản nhất của các loại tội phạm, đối tượng chịu trách nhiệm hình sự và hậu quả pháp lý phải gánh chịu. Từ đó, các em học sinh sẽ có sự hiểu biết về pháp luật đầy đủ hơn, ý thức được những hành động bị pháp luật nghiêm cấm để điều chỉnh hành vi phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với môi trường học đường, nhờ đó, các em có thể chủ động phòng ngừa, phát hiện và kịp thời ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả đối với các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Đại diện VKSND huyện Yên Thế truyền đạt những thông tin pháp luật hữu ích cho các em học sinh. 

Trong quá trình tuyên truyền, Ban tổ chức cũng thường xuyên giao lưu, đặt ra các câu hỏi, các tình huống thực tế cho các em học sinh, đồng thời lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của các em về các loại tội phạm, từ đó, đánh giá mức độ nhận thức, mức độ tiếp thu của các em học sinh cũng như đánh giá hiệu quả của hoạt động tuyên truyền.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đại diện Ban Giám hiệu trường Trung cấp nghề miền núi Yên Thế cảm ơn và ghi nhận những kiến thức hữu ích về pháp luật mà đại diện VKSND huyện Yên Thế mang đến cho tập thể học sinh, giáo viên nhà trường. Đồng thời, quán triệt, chỉ đạo toàn bộ giáo viên, học sinh phải nghiêm chỉnh chấp hành, không để xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật. Ban giám hiệu cũng mong muốn, trong thời gian tới, VKSND huyện Yên Thế sẽ có nhiều hơn nữa những buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh nhà trường./. 

Ngô Thanh Lâm