VKSND huyện Than Uyên (Lai Châu) chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng : 15:44, 24/02/2022

(Kiemsat.vn) - Trước tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh, tốc độ lây lan nhanh khiến cho đời sống của người dân trong xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu gặp nhiều khó khăn, Công đoàn VKSND huyện Than Uyên đã tổ chức ra quân đợt 2 trong Chương trình thiện nguyện ủng hộ người dân gặp khó khăn do nhiễm Covid-19 nhằm hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh.

Đại diện Công đoàn VKSND huyện Than Uyên trao tặng các phần quà tại trụ sở UBND xã Khoen On.

Xã Khoen On là một xã đặc biệt khó khăn trong địa bàn huyện Than Uyên, tính đến ngày 22/02/2022, xã đã phát hiện 110 trường hợp dương tính với Covid-19 và dự báo số người nhiễm vẫn đang tiếp tục tăng. Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường đã làm cho cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã khó khăn lại càng trở nên vất vả, thiếu thốn. 

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, bằng tình cảm, trách nhiệm và lòng nhân ái, Công đoàn VKSND huyện Than Uyên đã phát động phong trào quyên góp từ các đoàn viên trong đơn vị, đồng thời huy động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Các công đoàn viên VKSND huyện Than Uyên sắp xếp nhu yếu phẩm chuyển đến các gia đình khó khăn tại xã Khoen On.

Qua phát động, Công đoàn VKSND huyện Than Uyên đã quyên góp được 72 chai nước muối sinh lý, 20 thùng mì tôm, 50kg rau củ, 180 gói bánh;... gửi tặng người dân ở xã Khoen On. Các công đoàn viên của đơn vị cũng đã tích cực tham gia sắp xếp, đóng gói từng phần quà nhu yếu phẩm để gửi đến các gia đình đang gặp khó khăn với tinh thần động viên người dân sớm vượt qua đại dịch.

Những hoạt động trên của Công đoàn VKSND huyện Than Uyên đã kịp thời góp phần giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn mà dịch bệnh gây ra, đồng thời, thể hiện trách nhiệm sẵn sàng cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; qua đó lan tỏa được những hình ảnh, hành động đẹp của người cán bộ Kiểm sát đến với nhân dân. Và thắp lên niềm tin rằng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm kịp thời hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với đại dịch./.

VKSND tỉnh Lai Châu