Vĩnh Long: Bắt Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy lừa đảo hơn 155 tỉ đồng

Ngày đăng : 14:20, 21/01/2022

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Vĩnh Long vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Vũ Phương (42 tuổi) là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy (có trụ sở tại phường Trường An, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan Công an đọc Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Vũ Phương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 6/2015 đến tháng 10/2017, Phạm Vũ Phương đã có hành vi nhờ người thân đứng tên thành lập 14 doanh nghiệp để xin vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn, Phương nâng khống báo cáo tài chính của các doanh nghiệp, lập khống 186 hợp đồng mua và bán vật liệu xây dựng với mục đích lập phương án vay vốn, ký 97 hợp đồng tín dụng để được giải ngân số tiền trên 1.142 tỉ đồng (bao gồm khoản vay có tài sản đảm bảo và khoản vay không có tài sản đảm bảo).

Sau đó các chủ doanh nghiệp đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Phương, số tiền trên được rút và sử dụng không đúng mục đích. 

Sau khi vay, Phương không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng tín dụng, không hợp tác với ngân hàng để xử lý nợ và hiện không còn khả năng thanh toán, chỉ trông chờ vào việc bán tài sản bảo đảm để trả nợ. Tính đến ngày 25/12/2021, Phương đã chiếm đoạt hơn 155 tỉ đồng. Đây là số tiền cho vay không có tài sản bảo đảm.

Hiện, Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh khám xét trụ sở các doanh nghiệp và chỗ ở của bị can để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thùy Linh