VKSND tỉnh Hòa Bình hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác được giao trong năm 2021

Ngày đăng : 18:01, 17/01/2022

(Kiemsat.vn) - Năm 2021, VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực công tác; thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ngày 14/01 vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 10 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Đồng chí Lại Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong bối cảnh bệnh dịch Covid-19 tác động tiêu cực và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, VKSND tỉnh Hòa Bình đã không ngừng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành”. Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo VKSND hai cấp thực hiện nghiêm, hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Quốc hội, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tăng cường phối hợp với các cơ quan nội chính tham mưu giúp Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra được tăng cường, gắn công tố với hoạt động điều tra, không để xảy ra oan, sai và hạn chế thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên được nâng lên, đảm bảo khách quan, công minh, từng bước đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp.

Bên cạnh đó, VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực công tác; thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; công tác kháng nghị phúc thẩm ngang cấp được nâng cao cả về số lượng và chất lượng đảm bảo yêu cầu của Ngành và Quốc hội; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong các khâu công tác; tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương và Ngành phát động; tăng cường tuyên truyền về xây dựng, quảng bá hình ảnh của Ngành, hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chủ động và ứng phó kịp thời, triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình biểu dương những nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình trong năm 2021.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Lại Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình yêu cầu, toàn ngành Kiểm sát tỉnh Hòa Bình tiếp tục, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Quốc hội; Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác tư pháp và chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19; chú trọng phối hợp có hiệu quả với các cơ quan hữu quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ, ma túy; tiếp tục xác định công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự là khâu công tác trọng tâm, đột phá; kịp thời tổng hợp những vướng mắc, khó khăn trong việc áp dụng pháp luật để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thi hành.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành cũng như công tác chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Với những thành tích và kết quả đạt được trong năm 2021, VKSND tỉnh Hòa Bình vinh dự Chủ tịch nước tặng thưởng 01 Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể phòng Thực hành quyền công tố, Kiểm sát điều tra, Kiểm sát xét xử án hình sự về trật tự xã hội (Phòng 2); Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao trong phong trào phòng chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020 cho 02 tập thể và 02 cá nhân và danh hiệu cao quý khác…

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình trao tặng cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2021...

... trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành kiểm sát nhân dân cho Đồng chí Hà Thị Ngọc Bích, Phó Trưởng phòng Kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật (Phòng 9) VKSND tỉnh Hòa Bình.

Đàm Quỳnh