Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao bằng cử nhân cho 369 sinh viên khóa 5 ngành Luật 

Ngày đăng : 18:53, 05/01/2022

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 05/01/2022, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng cử nhân cho 369 sinh viên khóa 5 hệ đào tạo chính quy ngành Luật, niên khóa 2017 - 2022. Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường dự và chỉ đạo buổi Lễ. 

Theo Báo cáo tổng kết khóa học của Nhà trường, trong số 369 sinh viên đủ điều kiện xét tốt nghiệp và cấp bằng thì số lượng sinh viên được xếp hạng tốt nghiệp loại khá, giỏi, xuất sắc chiếm tỉ lệ cao (hơn 94%. Trong đó có 04 SV xếp hạng tốt nghiệp Xuất sắc, chiếm tỉ lệ 1.08%; 67 SV xếp hạng tốt nghiệp Giỏi, chiếm tỉ lệ 18.25%; 267 SV xếp hạng tốt nghiệp Khá, chiếm 72.20%; 31 SV xếp hạng tốt nghiệp Trung bình, chiếm 5.17%), không có sinh viên bị kỷ luật trong niên khóa đào tạo. Kết quả này đã phản ảnh được tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, tính tự giác, chủ động, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, giữ nghiêm kỷ luật học tập và sinh hoạt.

Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao cùng Ban Giám hiệu và tập thể lãnh đạo các phòng, khoa thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tiến sĩ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội gửi tới các tân cử nhân những thông điệp đầy ý nghĩa, với mong muốn các tân cử nhân tiếp tục phát huy những tri thức có được để phục vụ cho xã hội, trở thành những con người của thời đại mới.

Phát biểu bế giảng tại buổi Lễ, Tiến sĩ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chúc mừng các tân cử nhân khóa 5 ngành Luật đã hoàn thành chặng đường chinh phục tri thức của mình tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh, công tác đào tạo trình độ đại học ngành Luật là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, được Đảng và Nhà nước giao cho ngành Kiểm sát nhân dân. Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã đào tạo hàng nghìn cử nhân để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát nhân dân và cho xã hội. Đây là thành quả rất lớn trong công tác đào tạo và đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý của Nhà trường.

Hiệu trưởng Phan Văn Tâm cho biết, năm 2021 là một năm học đặc biệt, trong đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tiến độ đào tạo của nhiều cơ sở giáo dục trong cả nước, nhiều trường đại học đã phải cho học sinh nghỉ học tạm thời để tránh dịch và kéo dài tiến độ, thời gian học tập của sinh viên. Trước những khó khăn thách thức đó, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã kịp thời, nhanh chóng chuyển trạng thái từ đào tạo trực tiếp sang hình thức trực tuyến. Do vậy, mọi quá trình đào tạo được đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định, đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp theo đúng kế hoạch đã đề ra.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, tinh thần đoàn kết vượt khó của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Nhà trường trong thời gian vừa qua; đồng thời, chúc mừng các em sinh viên khóa 5 của Nhà trường đã hoàn thành khóa học, trở thành những tân cử nhân Luật và là nguồn cán bộ có chất lượng của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường chỉ đạo buổi Lễ.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đề nghị Nhà trường cần tiếp tục phối hợp tốt với Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao tham mưu cho Lãnh đạo Viện tổ chức kỳ thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân để tuyển dụng các cử nhân Luật của Nhà trường; chủ động tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao phương án tổ chức tuyển dụng phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho người dự tuyển công chức.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho 01 sinh viên thủ khoa xuất sắc và 03 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; bám sát chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao tại Hội nghị tổng kết 60 năm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân, Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ gắn với bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp; tổ chức tốt việc tổng kết 09 khóa đào tạo giai đoạn 2013-2021, xây dựng Đề án tuyển sinh năm 2022 đảm bảo nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào… 

Theo tân cử nhân Trương Hoàng Nam, với 4,5 năm gắn bó với Trường Đại học Kiểm sát kể từ buổi đầu tiên lên giảng đường đến hôm nay là một hành trình dài, nhiều cảm xúc và đầy những trải nghiệm ý nghĩa...

Đại diện cho các tân cử nhân nhận Bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành Luật tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, sinh viên Trương Hoàng Nam, lớp K5C bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được đại diện cho các bạn phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ tốt nghiệp đặc biệt và trang trọng này. Tân cử nhân Trương Hoàng Nam gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến Lãnh đạo VKSND tối cao, Ban Giám hiệu Nhà trường, đến tất cả các thầy cô giáo của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã dành cho các bạn sinh viên không chỉ có một nền tảng pháp lý vững vàng mà còn là những bài học về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức làm người.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao tặng Giấy khen và trao bằng Cử nhân cho các sinh viên khóa 5 hệ đào tạo chính quy ngành Luật, niên khóa 2017 - 2022.

 

Trịnh Quyết