Bình Phước: Chính quyền cưỡng chế phá bỏ hạ tầng xây dựng trái phép, liệu khách hàng của Công ty địa ốc Triệu Đô có ôm “trái đắng”?

Ngày đăng : 21:07, 04/01/2022

(Kiemsat.vn) - Gom đất nông nghiệp, tự vẽ thành dự án khu dân cư Tân Lợi Triệu Đô, tự làm đường và nâng cấp hạ tầng, hứa hẹn “sẽ lên được thổ cư” và quảng cáo bán “dự án”... là những hoạt động mà Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Địa ốc Triệu Đô (Công ty Địa ốc Triệu Đô) đã thực hiện rầm rộ trên địa bàn xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản thời gian qua.

Có dấu hiệu lừa dối khách hàng?

Theo tìm hiểu của Phóng viên (PV), Công ty Địa ốc Triệu Đô có trụ sở chính tại số 79-A1, đường Hoàng Hoa Thám, Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; có địa chỉ website: https://www.diaoctrieudo.com.vn/.

Website của Công ty Địa ốc Triệu Đô với các sản phẩm được quảng cáo

Với chiêu thức quảng cáo như trên, Công ty Địa ốc Triệu Đô lôi kéo khách hàng từ khắp các tỉnh, thành phố để chào bán hàng loạt các sản phẩm đất nông nghiệp trên địa bàn xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, Bình Phước dưới tên dự án “Khu dân cư Tân Lợi Triệu Đô”. Để tạo niềm tin với khách hàng, nhân viên Công ty đưa ra những lời mời chào về một dự án có nhiều tiện ích như: Vị trí đẹp tiếp giáp mặt đường 6m, có đầy đủ hạ tầng; mua mấy ngày có thể lời vài chục triệu, mua ngay sẽ có ưu đãi lên đến 5 chỉ vàng; hỗ trợ lên thổ cư,… Đặc biệt, đất đã có sổ hết và “tên trên sổ là tên của Tổng giám đốc Công ty em” - PV.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, bản chất là chủ Công ty (cá nhân) đứng ra gom đất, tách thửa hàng loạt rồi chuyển cho Công ty bán để có pháp nhân và tăng thêm uy tín, thuyết phục khách hàng tin tưởng, sẵn sàng xuống vài trăm đến hàng tỷ đồng để ôm những lô đất nông nghiệp.

Xác minh thông tin tại UBND xã Tân Lợi, PV được Chủ tịch xã Tân Lợi cho biết “không biết cái Công ty Triệu Đô này”, Phó Chủ tịch xã Tân Lợi cũng khẳng định không biết Công ty, cũng không có dự án nào của Công ty Địa ốc Triệu Đô, đất tại vị trí Công ty đang bán là đất trồng cao su “không thuộc quy hoạch đất ở” nên không thể chuyển mục đích sử dụng sang đất ở như những gì Công ty đang hứa hẹn với khách hàng.

Như vậy, có thể khẳng định những quảng cáo của Công ty Địa ốc Triệu Đô tại dự án “Khu dân cư Tân Lợi Triệu Đô” trên địa bàn xã Tân Lợi là không có thực; những lời quảng cáo là nhằm mục đích lừa dối người mua, bán cho khách hàng những sản phẩm không có thật. Những hành vi trên, có dấu hiệu cấu thành “tội quảng cáo gian dối” và “tội lừa dối khách hàng” được quy định tại Điều 197 và Điều 198 Bộ Luật hình sự năm 2015. Theo đó, với những hành vi lừa dối khách hàng có tổ chức, có tính chuyên nghiệp, dùng thủ đoạn xảo quyệt và thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng thì có mức phạt tiền lên đến 100 triệu đồng và khung hình phạt tù lên đến 05 năm.  

Hậu quả khách hàng phải gánh chịu

Sau nhiều lần liên hệ trực tiếp đến người có trách nhiệm của Công ty Địa ốc Triệu Đô (ông Lâm - Giám đốc), tuy nhiên, phía Công ty đều né tránh việc tiếp nhận và xác minh thông tin trên. PV đã tiến hành khảo sát thực tế khu đất được gọi là dự án “Khu dân cư Tân Lợi Triệu Đô” do Công ty Địa ốc Triệu Đô đang chào bán; thực chất đó chỉ là một khu đất bỏ không nằm sâu giữa rừng cao su và không có người ở; hiện trạng đã được cắm mốc chia lô ngay ngắn, có đường bê tông và trụ điện bao quanh khu đất, nhưng được đấu nối vào hệ thống điện (?!).

Con đường bê tông với mặt ngang hơn 6m chạy dài bao quanh khu đất

Được biết, việc Công ty Địa ốc Triệu Đô tự ý làm đường đã diễn ra nhiều tháng qua. Đại diện UBND xã Tân Lợi cho biết hướng xử lý là buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu, phá bỏ toàn bộ đường bê tông do chủ đất tự làm và nhổ toàn bộ trụ điện tự trồng; đồng thời sẽ cắm bảng thông báo tại vị trí khu đất có dấu hiệu kinh doanh gian dối để người dân cảnh giác, không bị mắc “bẫy” hoặc những người đã trót mua có thể sớm đòi lại quyền lợi nếu nhận thấy mình bị lừa... Tuy nhiên, đến nay chính quyền xã vẫn chưa tiến hành thực hiện các biện pháp để xử lý những sai phạm nêu trên.

Dư luận đang rất quan tâm, mong chờ kết quả việc triển khai những biện pháp xử lý của chính quyền xã Tân Lợi đối với sai phạm về đất đai của một số doanh nghiệp bất động sản đang diễn ra trên địa bàn, trả lại sự bình yên vốn có cho người dân nơi đây.

PV sẽ tiếp tục thông tin tại kỳ sau!

Trang Vũ