Bạc Liêu: Khởi tố bị can “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”

Ngày đăng : 20:22, 25/11/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 25/11/2021, VKSND TP. Bạc Liêu đã ra Quyết định số 183/QĐ-VKSTPBL phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu đối với Nguyễn Huỳnh Như (sinh năm 1997, trú tại khóm 4, phường 7, TP. Bạc Liêu) về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” theo Điều 295 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, ngày 23/11/2021, Thượng tá Phan Thành Được, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bạc Liêu đã ký Quyết định khởi tố bị can số 168/QĐ-ĐCSHS đối với Nguyễn Huỳnh Như về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” phát hiện ngày 9/9/2021 tại Công ty mỹ phẩm Đông Anh (khóm 4, Phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Nguyễn Huỳnh Như được tại ngoại.

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT có căn xác định có dấu hiệu tội phạm “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” quy định tại khoản 1, Điều 295 Bộ luật Hình sự, từ đó ra quyết định khởi tố vụ án.

Nguyễn Huỳnh Như sinh năm 1997, là chủ cơ sở mỹ phẩm Đông Anh ở TP Bạc Liêu. Qua truy vết, vào thời điểm tháng 7 và tháng 8, khi tình hình dịch bùng phát, Nguyễn Huỳnh Như đã hoạt động từ thiện hỗ trợ bà con các vùng dịch khó khăn, cụ thể: 10/7, Như gửi đến nhu yếu phẩm từ thiện tới TP Hồ Chí Minh; ngày 4/8, Như gửi máy thở và đồ bảo hộ vào khoa 9A Bệnh viện hồi sức Covid 19- TP Hồ Chí Minh; ngày 19/8 - 25/8, hoạt động từ thiện tặng gạo cho người dân TP Bạc Liêu, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.

Sau khi TP Bạc Liêu ban hành Quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Như trở về nhà đồng thời cũng là trụ sở hoạt động của Công ty mỹ phẩm Đông Anh. Do thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 nên Như đã đồng ý cho 8 nhân viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty được ở lại sinh hoạt cùng gia đình.

Ngày 9/9, sau khi tiêm phòng Covid 19 tại Bệnh xá Công an (74 Lê Duẩn, phường 1, TP Bạc Liêu), trở về nhà Như phát hiện mình bị sốt nên đã gọi dịch vụ test nhanh thì phát hiện mình dương tính với Covid 19. Gia đình Như ngay lập tức gọi điện ra phường và thực hiện đúng theo các quy định về phòng chống dịch Covid. Thông tin về việc Như là F2 nhưng lại đi nhiều nơi khiến lây lan dịch bệnh là chưa chính xác. Nguyễn Huỳnh Như được xác định là F0 không rõ nguồn lây.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bạc Liêu đã xác định có 7 F0 bao gồm: Huỳnh Như, bà vú, con trai và 4 nhân viên của Công ty mỹ phẩm Đông Anh được ở lại Công ty trong thời gian Bạc Liêu thực hiện Chỉ thị 16.

Đến thời điểm hiện tại, các ca F0 liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã điều trị khỏi bệnh.

PV