Nữ Kiểm sát viên trẻ tuổi, nhiệt huyết, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Ngày đăng : 15:39, 23/11/2021

(Kiemsat.vn) - Là một nữ Kiểm sát viên trẻ tuổi, đồng chí Phạm Thị Huyên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ trong gia đình.

Phó Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng Phạm Thị Huyên.

Trong những năm qua, đồng chí Phạm Thị Huyên, Kiểm sát viên sơ cấp, Phó Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương luôn được lãnh đạo VKSND huyện Cẩm Giàng tin tưởng giao nhiều trọng trách khác nhau, đặc biệt là trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án có tính chất phức tạp; dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn là hạt nhân gương mẫu trong mọi nhiệm vụ, là trung tâm đoàn kết, cùng tập thể lãnh đạo VKSND huyện Cẩm Giàng xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Trên cương vị là Phó Viện trưởng, khi được cấp trên phân công tham mưu cho cấp ủy, UBND huyện giải quyết những vụ án phức tạp, các vấn đề vướng mắc, khó khăn tại địa phương, đồng chí đều cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu, đi sát với thực tế địa bàn và tham mưu có hiệu quả, từ đó góp phần ổn định tình hình anh ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện. Những kết quả đạt được trong quá trình công tác của đồng chí được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Bản thân đồng chí cũng luôn được các đồng nghiệp quý mến vì lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp.

Năm 2016, đội tuyển VKSND huyện Cẩm Giàng do đồng chí Phạm Thị Huyên dẫn đầu đã xuất sắc đạt Giải nhất cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” - sân chơi dành cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương để học tập, nghiên cứu các Bộ luật từ đó áp dụng có hiệu quả vào công tác Kiểm sát và tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật. 

Đồng chí Phạm Thị Huyên luôn tận tình chỉ bảo, truyền đạt những kinh nghiệm đã tích lũy được cho các cán bộ, công chức mới nhận nhiệm vụ công tác tại đơn vị.

Công việc ở cơ quan bận rộn là thế nhưng khi về với gia đình, đồng chí luôn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, chu toàn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi. Trong Hội nghị tổng kết 20 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa”  do tỉnh Hải Dương phát động, gia đình đồng chí Phạm Thị Huyên là một trong những gia đình tiêu biểu được tôn vinh. Đây là niềm tự hào, là động lực để đồng chí và gia đình tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống gia đình góp sức xây dựng quê hương. Qua đó, lan tỏa phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà; tự ý thức nghĩa vụ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình nề nếp, các giá trị văn hóa truyền thống.

Những đóng góp, cống hiến của đồng chí Phạm Thị Huyên đối với hoạt động công tác của ngành Kiểm sát nhân dân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận và khen thưởng. Năm 2018, đồng chí được nhận Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao do có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua “Lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồi ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2018)” cùng nhiều Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương, ...

Có thể nói, đồng chí Phạm Thị Huyên là một trong những đại diện tiêu biểu cho lớp cán bộ trẻ năng động, tri thức và nhiệt huyết của ngành Kiểm sát nhân dân, là một tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với lòng yêu Ngành, yêu nghề, đồng chí đã, đang và sẽ tiếp tục có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng vững mạnh, phát triển; góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh người cán bộ, Kiểm sát viên tận tụy, trách nhiệm “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”./.

Thanh Tùng