Bà Rịa – Vũng Tàu: Án tử hình dành cho kẻ sát hại, hiếp dâm bé gái 5 tuổi

Ngày đăng : 19:08, 10/11/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 10/11, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Văn Dũng với các tội danh: Giết người, hiếp dâm và dâm ô đối với trẻ em. Vụ án từng gây rúng động dư luận.

Theo nội dung vụ án, khoảng 17h30p ngày 17/4/2021, Phạm Văn Dũng (sinh năm 1975, trú tại phường Long Tâm, TP. Bà Rịa) đi dự đám giỗ tại nhà hàng xóm. Đến khoảng 20h20p cùng ngày, Dũng đi bộ về nhà nhưng thấy cửa khóa nên đi qua nhà bố vợ ở phường Long Toàn (TP. Bà Rịa) dự sinh nhật.

Trên đường đi, đến hẻm 122 đường Võ Thị Sáu, phường Long Tâm, Dũng thấy cháu P.N.Q.N (sinh năm 2016) đi phía sau nên nảy sinh ham muốn đồi bại. Dũng đợi cháu đến gần rồi cưỡng ép, bế cháu N đến khu đất vắng, cạnh một gò cát. Quá sợ hãi cháu N bắt đầu la hét. Sợ bị bại lộ, Dũng bóp cổ cháu bé đến chết, sau đó xâm hại tình dục cháu N. Sau khi gây án, Dũng bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường và tiếp tục đi đến nhà bố vợ.

Đến khuya cùng ngày, gia đình không thấy cháu N về nhà nên tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể cháu N ở bãi đất trống cách nhà 300m. Vụ việc đã được gia đình báo Công an phường Long Tâm để điều tra, xử lý.

Bị cáo Phạm Văn Dũng

Thời gian sau đó, để che giấu hành vi phạm tội, tránh sự nghi ngờ, Dũng vẫn đến nhà hàng xóm thắp nhang cho cháu N. Sau 24 giờ vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Dũng.

Quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan Công an xác định, khoảng thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 1/2021, tại nhà riêng của mình, Dũng đã có hành vi dâm ô với 3 bé gái khác gồm: L.B.C (sinh năm 2011), P.N.Q.A (sinh năm 2013) và cháu N.V.T.T (sinh năm 2010). Trong những lần thực hiện hành vi của mình, Dũng cho các cháu tiền và dụ dỗ không được nói cho ai biết. Đáng nói, trong số những nạn nhân Dũng thực hiện hành vi dâm ô có cháu A là chị gái của cháu N (nạn nhân bị Dũng sát hại).

Hành vi của bị cáo trái với luân thường đạo lý, gây nên sự mất mát quá lớn cho gia đình các bị hại và bản thân gia đình bị cáo.

Tại phiên tòa, Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và chấp nhận mọi hình phạt của pháp luật.

Hành vi của bị cáo Dũng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng quyền được sống của người khác, đặc biệt là trẻ em nên cần có bản án nghiêm khắc nhất để cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Văn Dũng tử hình về tội “Giết người”; 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và 3 năm tù về tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Hoàng Hải