Hậu Giang: Khởi tố đối tượng nhiều lần giả danh công an để lừa đảo

Ngày đăng : 12:46, 05/11/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 5/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hoàng Hôn (31 tuổi, trú tại ấp 11, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn bị bắt quả tang khi nhận tiền để giải quyết tranh chấp đất đai tại quán cà phê.

Trước đó, trưa ngày 27/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn giả danh Trung tá công an đang nhận tiền của một người dân để làm thủ tục tranh chấp đất đai tại một quán cà phê ở TP. Vị Thanh. 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Hôn khai nhận khoảng cuối tháng 9/2021, qua mối quan hệ cá nhân, đối tượng gặp một người đàn ông ở phường 7, TP. Vị Thanh và xưng là Trung tá công an đang công tác tại Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hậu Giang với chức vụ là Phó trưởng phòng và hứa giúp người này làm các thủ tục liên quan đến tranh chấp đất đai với giá 60 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi xác minh và được biết, Công an tỉnh Hậu Giang không ai có tên Hôn giữ chức Phó phòng Cảnh sát kinh tế, người đàn ông này đã trình báo sự việc với công an.

Nguyễn Hoàng Hôn khai nhận thêm, cũng với thủ đoạn giả danh công an đã nhận 2 triệu đồng của một người phụ nữ ở TP. Vị Thanh để giúp làm thủ tục ly hôn vào tháng 9/2021, nhưng sau khi nhận tiền thì tiêu xài hết vào mục đích cá nhân.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định, Nguyễn Hoàng Hôn còn có 3 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và 1 tiền án về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", đối tượng mới ra tù vào hồi tháng 2/2021.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Khánh Linh