VKSND TP. Thanh Hóa đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 16:29, 02/11/2021

(Kiemsat.vn) - Trước yêu cầu tăng cường công tác tư tưởng trong tình hình mới, VKSND TP. Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; không ngừng nỗ lực sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP. Thanh Hóa nói riêng, VKSND tỉnh Thanh Hóa nói chung, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong các buổi sinh hoạt chính trị của đơn vị cũng như trong các phong trào thi đua yêu nước. Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP. Thanh Hóa tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, nâng cao đạo đức cách mạng, trình độ lý luận và nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với mười chữ vàng Bác Hồ trao tặng cho cán bộ ngành Kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” .

Một buổi học tập Nghị quyết tại chi bộ VKSND TP. Thanh Hóa.

Các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên Ngành Kiểm sát tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu không ngừng cho sự trưởng thành của Ngành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ngành Kiểm sát tỉnh Thanh Hóa luôn chú trọng rèn luyện và giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lý luận cách mạng; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghề nghiệp để trở thành người cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Với bản lĩnh vững vàng trong hoạt động nghiệp vụ, ý chí vượt qua mọi khó khăn thử thách, kiên quyết đấu tranh bảo vệ công lý, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Ngành Kiểm sát tỉnh Thanh Hóa nói chung và VKSND TP. Thanh Hóa nói riêng những năm qua đã giữ vững được niềm tin của Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Năm 2020, VKSND TP. Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019. 01 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020; 02 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Trong chuyên môn, đơn vị đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác. Lãnh đạo VKSND TP. Thanh Hóa luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, vụ việc dân sự; khuyến khích các Kiểm sát viên nâng cao ý thức trách nhiệm, thường xuyên tích cực học tập, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm.

Cán bộ Kiểm sát viên được phân công kiểm sát giải quyết án nắm vững các quy định của pháp luật, hướng dẫn nghiệp vụ, Quy chế của Ngành và thông báo rút kinh nghiệm của Viện kiểm sát cấp trên, tích cực nghiên cứu nhiều ngành luật khác nhằm đáp ứng nhu cầu công cuộc cải cách tư pháp. Kiểm sát viên nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, đánh giá toàn diện, khách quan các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ để đưa ra quan điểm giải quyết vụ án có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Một buổi họp của Bộ phận Dân sự, VKSND TP. Thanh Hóa.

Bằng sự nỗ lực của tập thể đơn vị cùng với sự chỉ đạo kiên quyết của Lãnh đạo đơn vị trong thời gian qua, VKSND TP. Thanh Hóa đã giải quyết dứt điểm những vụ án có tính chất khó khăn, phức tạp kéo dài nhiều năm liền được dư luận xã hội quan tâm.

Kiểm sát viên VKSND TP. Thanh Hóa kiểm sát giải quyết án dân sự.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, tập thể cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP. Thanh Hóa không ngừng nâng cao sức chiến đấu, tinh thần tự giác rèn luyện thể dục thể thao thông qua việc thường xuyên tham gia các phong trào thể thao trong Ngành nói chung và các phong trào thể thao với các đơn vị trên địa bàn thành phố nói riêng. Từ đó, giúp cho tập thể đơn vị thêm đoàn kết hơn nữa, đảm bảo hoàn thành tốt công việc mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 

VKSND TP. Thanh Hóa tham gia giao lưu thể thao.

VKSND TP. Thanh Hóa