Gia Lai: Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn

Ngày đăng : 08:18, 05/10/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 4/10 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công Điện số 23 /CĐ- UBND về việc khẩn trương thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với công dân các tỉnh vùng dịch trở về địa phương.

Trước tình hình công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam tự phát, ồ ạt đi về quê với số lượng lớn, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành, các địa phương, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng kiểm tra, kiểm soát, tổ chức đưa đi cách ly đối với công dân về tại tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên do số lượng đông, công tác kiểm soát quá tải, một số công dân đã trốn, vượt chốt về nhà, gây mất an ninh trật tự, nguy cơ làm lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Công điện s 23/CĐ-UBND của Chủ tịch tỉnh Gia Lai.

Để ngăn chặn, chủ động phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan, tiếp theo Công điện số 354/CĐ-UBND ngày 03/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với công dân ở các tỉnh vùng dịch tự phát đi về địa phương và số công dân từ các tỉnh, thành phố về quê đi ngang qua địa bàn tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 23/CĐ-UBND.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Chủ tịch UBND - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai ngay lực lượng chức năng từ hôm nay để tuần tra, kiểm soát tại thôn, làng, các tổ dân phố, phát hiện sớm và đưa đi cach ly với các trường hợp trốn, vượt chốt về địa phương, thông báo cho các gia đình nếu ai cố tình trốn tránh, che giấu, không khai báo, không tố giác những trường hợp trốn về địa phương sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đề nghị người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... phải kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương để xử lý.

Đề nghị người dân toàn tỉnh luôn nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang, lo lắng; tích cực đồng hành và thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ. Thực hiện đăng ký tiêm phòng Covid-19 thông qua ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" hoặc trên Cổng thông tin điện tử tiêm chủng quốc gia (https://tiemchungcovid19.gov.vn).

Thành Luân – Trang Vũ