Phê chuẩn Quyết định khởi tố đối tượng cho nhiều người vay tiền với lãi suất “cắt cổ”

Ngày đăng : 16:44, 04/10/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng 4/10, VKSND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Văn Tuấn (sinh năm 1997, trú tại xã Đồng Sơn, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; tạm trú tại phường Phú Thượng, TP. Huế) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế phát hiện đối tượng Tuấn có biểu hiện hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP. Huế và các địa phương lân cận nên đã tiến hành điều tra.

Bị can Đặng Văn Tuấn.

 Sau thời gian theo dõi, xác minh, Công an TP. Huế đã triệu tập Tuấn đến trụ sở làm việc. Ban đầu, Tuấn quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng với những tài liệu chứng cứ do cơ quan Công an thu thập được và các biện pháp nghiệp vụ buộc Tuấn phải cúi đầu nhận tội.

Từ cuối năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ, Tuấn khai đã cho một số người ở tỉnh Thừa Thiên Huế vay tiền với lãi suất “cắt cổ” từ 121,67%/năm đến 240%/năm, qua đó thu lợi bất chính gần 240 triệu đồng. 

Công an TP. Huế thông báo, người dân đang vay tiền hoặc bị đối tượng Đặng Văn Tuấn đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khỏe sau khi vay tiền cần liên hệ đến Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế hoặc qua Trực ban hình sự Công an TP. Huế (số 01 Võ Văn Tần, TP. Huế).

Thanh Lâm