Phê chuẩn Quyết định khởi tố 02 nhân viên y tế thu lợi bất chính từ thuốc kháng virus Molnupiravir

Ngày đăng : 21:53, 02/10/2021

(Kiemsat.vn) - VKSND quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thừa và Huỳnh Phương Thảo để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị can Huỳnh Phương Thảo và Nguyễn Văn Thừa.

Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn) là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh để phân phối xuống các Trung tâm y tế tại 10 phường thuộc quận Bình Tân.

Ngày 13/9, Thừa nhận 1.079 hộp thuốc trên và bán cho Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, trú tại quận Tân Bình) là nhân viên của Trung tâm Y tế quận Tân Phú 50 hộp với giá 2 triệu đồng/hộp.

Nhận được thuốc từ Thừa, Thảo đã đăng lên Facebook bán lại với giá từ 2,5 - 4 triệu đồng/hộp. Người mua thuốc từ Thảo tiếp tục bán cho người dân với giá từ 5,5 - 6 triệu đồng/hộp.

Mặc dù Thừa và Thảo đều biết đây là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho những người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường bán nhằm thu lợi bất chính.

Sau quá trình điều tra, theo dõi, Công an quận Bình Tân đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thừa và Huỳnh Phương Thảo để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Thùy Linh