Khởi tố đối tượng có 6 tiền án, tiền sự đốt nhà người tình tại An Giang

Ngày đăng : 21:06, 15/09/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng về hành vi giết người.

Bị can Nguyễn Văn Dũng. 

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1968, trú tại phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) và bà Võ Thị Nga (sinh năm 1972, trú tại tổ 11, khóm Châu Thới 1, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) có tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, Dũng thường hay ghen tuông và đánh đập bà Nga. Do đó bà Nga và con gái đã đuổi Dũng ra khỏi nhà.

Tức giận, Dũng lên kế hoạch giết chết mẹ con bà Nga. Rạng sáng 5/9, Dũng mua xăng đến nhà bà Nga rồi phóng hỏa đốt nhà, sau đó đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Hiện trường xảy ra vụ án. 

Tại thời điểm vụ cháy xảy ra, bà Nga đang ngủ trong nhà cùng con gái là Bùi Thị Diễm Mừng (24 tuổi) và cháu ngoại 5 tuổi (con trai của chị Mừng) thì phát hiện phía trước nhà bị cháy. Bà Nga đánh thức con gái và cháu ngoại dậy. Lúc này, chị Mừng chạy ra kiểm tra thì phát hiện cửa chính bị khóa bên ngoài. Do hoảng sợ, bà Nga nhảy từ tầng trên phía sau nhà xuống đất. Còn chị Mừng và bé trai kẹt lại trong nhà. Sau đó, người dân xung quanh đã phát hiện sự việc, kịp thời cùng nhau dập lửa và đưa những người bị mắc kẹt trong nhà ra ngoài nên không có thiệt hại về người. 

Sau 4 ngày lẩn trốn, ngày 9/9, Công an tỉnh An Giang đã phát hiện và bắt giữ được Dũng tại phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Dũng là đối tượng từng có 6 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và cướp giật tài sản./.

Khánh Linh