Hà Nội: Người dân ra vào vùng 1 phải có giấy đi đường mới từ 8/9

Ngày đăng : 15:19, 07/09/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng 7/9, Công an thành phố Hà Nội thông báo, bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 8/9, các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Bắt đầu từ 6h ngày 08/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới.

Từ ngày 06/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, Công an thành phố tiếp tục được giao nhiệm vụ duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra vào thành phố, đồng thời lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới.

Để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp Giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 6 mà 7/9, các lực lượng chức năng đã kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có Giấy đi đường theo quy định mới.

Theo quy định, bắt đầu từ 6h ngày 08/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Công an thành phố Hà Nội kêu gọi người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết và không có giấy đi đường theo quy định.

Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thành phố Hà Nội đề nghị người dân trên địa bàn thành phố khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 hoặc liên hệ CDC Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.

Đồng thời, khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm. /.

Khánh Linh