Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng trục lợi từ tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Bình Dương

Ngày đăng : 06:09, 07/09/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Thắng (24 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” và Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, ngụ ấp 1, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Trung tâm y tế Thị xã Tân Uyên nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin của cơ quan công an, Lê Văn Thắng là người giữ xe của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên, còn Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Cả hai đã cấu kết với nhau để tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những người ko thuộc đối tượng được tiêm nhằm trục lợi.

Qua điều tra, được biết: Thắng và Hiệp đã móc nối để tiêm cho 52 người với tổng số tiền gần 28 triệu đồng (600.000/người) vào 3 ngày 11-8, 20-8 và 24-8. Cụ thể, vào ngày 24-8, Thắng tự ý mở cổng sau của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên cho 10 người dân đi vào trong để được tiêm vắc xin (ngoài ra còn 7 người chưa đến). Tiêm xong, Thắng nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Ngoài ra, Thắng còn khai nhận đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp thống nhất tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 42 người khác với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm (ngày 11-8 và ngày 20-8) rồi chia đôi số tiền để hưởng lợi.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên đã lập biên bản thu giữ tang vật, gồm: 10,2 triệu đồng tiền mặt; 1 xe máy, 2 điện thoại di động và 4 phiếu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 chưa điền thông tin, đã được đóng mộc dấu đỏ “ĐÃ SÀNG LỌC”. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bị can Lê Văn Thắng (phải) thực hiện hành vi móc nối tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những người ko thuộc đối tượng được tiêm để thu tiền.

Trước đó, ngày 23-8 Sở Y tế Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm y tế TX. Tân Uyên vì chưa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã yêu cầu xem xét hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX. Tân Uyên do thiếu sâu sát, tổ chức thực hiện phòng chống dịch Covid-19 kém hiệu quả, dẫn đến việc số ca Covid-19 trên địa bàn tăng cao, trở thành điểm nóng, nhiều xã phường thành vùng đỏ đậm đặc. Đối với ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy Tân Uyên và Ban Thường vụ Thị ủy TX.Tân Uyên, Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và tập thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Lê Cúc