Phê chuẩn khởi tố cán bộ phường lập hồ sơ cho người thân lấy tiền hỗ trợ COVID-19

Ngày đăng : 17:06, 05/09/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 5/9, VKSND thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Hồng Sơn về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Huỳnh Hồng Sơn. 

Theo cơ quan điều tra, Huỳnh Hồng Sơn (sinh năm 1970) là cán bộ phụ trách lao động, thương binh và xã hội phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ phân công rà soát, tổng hợp danh sách người được hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, lợi dụng vị trí công tác, đối tượng đã tự ý thêm tên người thân của mình vào danh sách nhận hỗ trợ này, 

Huỳnh Hồng Sơn cấu kết với một số cá nhân lập hồ sơ nhận tiền hỗ trợ dù không thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết số 09 ngày 25/6/2021 của HĐND Thành phố Hồ Chí Minh, gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Bước đầu làm việc với Cơ quan điều tra, Huỳnh Hồng Sơn đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Tổng số tiền Sơn kê khai khống khoảng 10 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Đức đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của Huỳnh Hồng Sơn và những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đức Tài