Phê chuẩn Quyết định khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đang cách ly y tế

Ngày đăng : 19:56, 02/09/2021

(Kiemsat.vn) - Tạo thông tin giả, dựng chuyện cơ sở lưu trú bị cơ quan chức năng huyện Đức Trọng kiểm tra camera giám sát, đối tượng Nguyễn Hữu Huy đã lừa đảo chiếm đoạt 26 triệu đồng của những người đang cách ly tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 01/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Huy (28 tuổi, trú tại phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

VKSND huyện Đức Trọng đã phê chuẩn các Quyết định này.

Công an huyện Đức Trọng tống đạt các Quyết định tố tụng đối với đối tượng.

Trước đó, vào ngày 08/7/2021, UBND huyện Đức Trọng quyết định thành lập khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 cho người từ vùng dịch về các cơ sở lưu trú có thu phí trên địa bàn. Ngày 28/7, một khách sạn ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng được sử dụng để đón 29 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày.

Là nhân viên lễ tân của khách sạn này, Huy có trách nhiệm tiếp nhận, xếp phòng và thu tiền lưu trú của người cách ly theo quy định. Nhằm tạo thuận lợi cho công việc, tránh tiếp xúc với những người đang cách ly, Huy đã tạo nhóm trên Zalo cho những người ở trong cơ sở lưu trú và cung cấp số tài khoản của mình để thuận lợi cho việc giao dịch, chuyển tiền phí lưu trú. 

Ngày 12/8, Huy phát hiện một số người đang tập trung trên sân thượng của cơ sở lưu trú nên đã yêu cầu mọi người về phòng và thực hiện nghiêm quy định cách ly theo yêu cầu. 

Ngày 13/8, vì muốn có tiền đánh bạc và tiêu xài, Huy nảy sinh ý định lừa khách lưu trú. Đối tượng tạo thông tin giả, dựng chuyện khách sạn bị cơ quan chức năng huyện Đức Trọng kiểm tra camera giám sát phát hiện 16 người vi phạm quy định về cách ly nên Huy bị phạt hành chính 48 triệu đồng, đưa lên nhóm Zalo và đề nghị những người đang cách ly tại cơ sở này hỗ trợ. Hết thời gian cách ly tập trung, Huy vẫn gọi điện tới một số người để hỏi mượn thêm tiền.

Nghi ngờ thông tin khách sạn bị phạt 48 triệu đồng do Huy đưa ra trước đó là bịa đặt, nhiều người đã gọi điện tới chủ khách sạn và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đức Trọng để kiểm chứng, qua đó biết được Huy đã lừa đảo nên một số bị hại đã làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Trọng xác định tổng số tiền Huy lừa đảo, chiếm đoạt là 26 triệu đồng, tất cả đều được sử dụng cho mục đích cá nhân. 

Tại cơ quan Công an, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Đức Trọng đang tiếp tục điều tra, làm rõ để nhanh chóng xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Hữu Huy; răn đe các đối tượng có ý định lợi dụng tình hình dịch bệnh để vi phạm pháp luật./.

Việt Anh