Vĩnh Phúc: Bất chấp dịch bệnh, nhóm thanh niên tụ tập giải quyết mâu thuẫn

Ngày đăng : 18:19, 02/09/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 02/9/2021, VKSND TP. Vĩnh Yên đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Hoà, Nguyễn Văn Trường, Trần Thế Anh; phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với đối tượng Chu Đức Hải do có hành vi “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự; đồng thời, phối hợp với CSĐT Công an TP. Vĩnh Yên phân loại, xử lý các đối tượng còn lại.

Các đối tượng đều sử dụng những loại hung khí tự chế nguy hiểm, có tính sát thương cao.

Trước đó, tối ngày 22/8/2021, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Trí Thanh (sinh 2006, trú tại huyện Yên Lạc) với Nguyễn Đức Thạch (sinh 2005, trú tại huyện Tam Dương) nên Thanh và Thạch đã hẹn nhau đến địa bàn TP. Vĩnh Yên để đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thanh cầm đầu một nhóm thanh, thiếu niên khoảng 34 đối tượng đều ở huyện Yên Lạc; Thạch cầm đầu một nhóm khoảng 20 đối tượng ở huyện Tam Dương, huyện Tam Đảo và TP. Vĩnh Yên. Khi hai nhóm gặp nhau tại đường Triệu Thái, thuộc khu công nghiệp Khai Quang (phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên), hai nhóm đã lao vào “hỗn chiến”. Các đối tượng đều sử dụng những loại hung khí tự chế nguy hiểm, có tính sát thương cao để đánh nhau. Hậu quả, 05 đối tượng bị thương tích phải đi cấp cứu, có đối tượng bị súng bắn trúng vào lưng. 

Ngày 26/8/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Yên ra Quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ và đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.                                                               

Các đối tượng đều là các thanh, thiếu niên, tuổi đời còn trẻ, chỉ từ 14 tới 18 tuổi, nhưng rất manh động và côn đồ. Khi sự việc xảy ra, các đối tượng hò hét, dồn đuổi trên đường gây náo loạn khu phố, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, khiến người dân xung quanh lo sợ, bất an; các phương tiện tham gia giao thông không dám đi qua đoạn đường hai nhóm “hỗn chiến”. Đặc biệt, là trong tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tụ tập đông người đánh nhau của các đối tượng không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật hình sự, mà còn là hành vi vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch Covid, làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch của TP. Vĩnh Yên nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Huy Hoàn - Nguyễn Tuyết