VKSND tỉnh An Giang phê chuẩn Quyết định khởi tố 17 bị can trong vụ án đánh bạc hơn 2.000 tỉ đồng

Ngày đăng : 22:42, 01/09/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng 01/9, VKSND tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với 17 đối tượng trong vụ án “Đánh bạc” hơn 2.000 tỉ đồng; đồng thời phối hợp với CSĐT Công an tỉnh An Giang phân loại, xử lý 25 đối tượng ra đầu thú.

Chiều ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với 17 đối tượng về tội "Đánh bạc", sau đó đã có thêm 25 đối tượng ra đầu thú. Các Quyết định trên đã được VKSND tỉnh An Giang phê chuẩn. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Đánh bạc" xảy ra ngày 5/6 tại thành phố Long Xuyên; xác định số tiền ăn thua trong đường dây cờ bạc này lên đến trên 2.000 tỷ đồng.

3 đối tượng tổ chức đánh bạc: Nguyễn Thị Thủy Liên, Dương Văn Hoàng và Huỳnh Sĩ Nguyên (từ trái qua phải).

Trong 17 bị can bị khởi tố có 9 bị can bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi), Dương Văn Hoàng (62 tuổi), Huỳnh Sĩ Nguyên (42 tuổi), Lê Tấn Hảo (55 tuổi), Trần Thị Ánh Tuyết (49 tuổi), Lương Thị Kim Khá (41 tuổi), Trương Thị Bích Hạnh (40 tuổi), cùng trú tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang; La Thị Hồng Yến (48 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Sơn (40 tuổi), cùng trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, đường dây cờ bạc này do Nguyễn Thị Thủy Liên, Dương Văn Hoàng và Huỳnh Sĩ Nguyên cùng tổ chức hoạt động trên địa bàn các huyện, thị, thành phố ở tỉnh An Giang. 

Đây là vụ án có quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia, hoạt động với thời gian dài; ngoài 17 bị can đã bị khởi tố và 25 đối tượng đã ra đầu thú, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã xác định được hàng trăm đối tượng có tham gia đường dây cờ bạc này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án, phải nhanh chóng đến cơ quan Công an đầu thú, để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Đức Tài