Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng F1 chống đối, không chịu đi cách ly

Ngày đăng : 14:46, 30/08/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 29/8, VKSND huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với một trường hợp là F1 chống đối, không chịu đi cách ly, đồng thời có những hành động, lời lẽ quá khích đối với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 28/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” và Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hồng (SN 1973, thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Hoàng Thị Hồng đã có những hành vi quá khích (ảnh nhỏ), cố thủ trong nhà khi được yêu cầu cách ly theo quy định.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 23/8, Hoàng Thị Hồng từng tiếp xúc gần với người dương tính với COVID-19 nên  trở thành F1. Theo quy định tại Nghệ An, các trường hợp F1 phải đi cách ly y tế tập trung nhưng đối tượng không chấp hành với lý do nhà vừa mới xây nên phải ở lại bảo vệ tài sản. 

Mặc dù lực lượng chức năng đã kiên trì vận động, thuyết phục và giải thích nhưng bà Hồng không những không chấp hành mà còn khóa cửa và có các hành động quá khích, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Sau 2 giờ đồng hồ thuyết phục, Công an xã Diễn Kỷ và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Diễn Kỷ đã quyết định cưỡng chế, đưa đối tượng đi cách ly tập trung tại điểm cách ly Trường Mầm non xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu./.

Đức Tài