Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ y tế huyện Hưng Hà nhận hối lộ

Ngày đăng : 13:13, 29/08/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 29/8, VKSND tỉnh Thái Bình cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội "Nhận hối lộ" và "Đưa hối lộ", trong đó có 2 cán bộ y tế huyện Hưng Hà.

02 cán bộ ngành y tế bị khởi tố, tạm giam về tội "Nhận hối lộ" là Phạm Việt Cường (29 tuổi, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà) và Vũ Thị Lan (37 tuổi, cán bộ Trạm y tế xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà).

02 người còn lại là Nguyễn Duy Việt (38 tuổi, Trưởng phòng hành chính nhân sự Công ty TNHH Thiên Sơn có trụ sở tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Trọng Đạt (37 tuổi, cán bộ của Công ty Cổ phần Tiên Hưng, cũng có trụ sở tại huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Đưa hối lộ".

Lực lượng chức năng kiểm soát y tế tại khu vực chốt kiểm soát cầu Triều Dương.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, lợi dụng vai trò là cán bộ y tế thuộc tổ liên ngành tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở cầu Triều Dương thuộc huyện Hưng Hà, Phạm Việt Cường đã nhận 3,5 triệu đồng từ Nguyễn Trọng Đạt để "tạo điều kiện" cho công nhân của Công ty Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt.

Tương tự, Vũ Thị Lan cũng nhận 5 triệu đồng của Nguyễn Duy Việt để cho công nhân của Công ty TNHH Thiên Sơn được qua chốt tại cầu Triều Dương khi chưa có giấy xét nghiệm Covid-19.

Sau khi cầm tiền, Phạm Việt Cường và Vũ Thị Lan đã "nhắm mắt" để công nhân của 2 doanh nghiệp trên thoải mái ra vào tỉnh Thái Bình mà không cần thực hiện thủ tục phòng dịch, vi phạm nghiêm trọng công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Thái Bình.

Thùy Linh