Bình Dương tạm đình chỉ Bí thư và Chủ tịch phường vì “lơ là” trong chống dịch Covid-19

Ngày đăng : 21:57, 19/08/2021

(Kiemsat.vn) - Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy TP. Thuận An, Bình Dương cho biết của Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai lãnh đạo chủ chốt của phường Thuận Giao vì "thiếu sâu sát, lúng túng trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch tại địa phương dẫn đến việc thực hiện Chỉ thị 16 tại phường không nghiêm; dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh".

Thành ủy TP. Thuận An tổ chức họp thống nhất tạm đình chỉ công tác lãnh đạo phường Thuận Giao chiều 19-8.

Theo đó, chiều 19-8, Thành ủy TP. Thuận An đã tổ chức họp và thống nhất đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Nguyễn Thanh Hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thuận Giao và ông Lý Bình Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao kể từ ngày 19-8 đến ngày 17-9.

Được biết TP. Thuận An là địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại Bình Dương. Trong đó, phường Thuận Giao là nơi tập trung số lượng lớn công nhân lao động sinh sống với nhiều ca F0 nên được xác định là "vùng đỏ".

Tuy nhiên, dù nằm trong “vùng đỏ” tâm dịch và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng tại phường Thuận Giao, người dân vẫn vô tư tập trung vui chơi, buôn bán. Thậm chí một số nhóm người còn tổ chức chơi đá bóng, rủ nhau ra đường chơi cầu lông, đá cầu nhưng không bị lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý.

Người dân vô tư tụ tập đá cầu tại một khu dân cư ở phường Thuận Giao - Ảnh: B.S.

Ngay sau khi nhận được phản ánh và tìm hiểu sự vụ, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Thuận An đã đưa ra quyết định để kịp thời chấn chỉnh, siết chặt công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Thuận An.

Lê Cúc