Quảng Nam: Khởi tố vụ án một phụ nữ trốn khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh

Ngày đăng : 11:30, 18/08/2021

(Kiemsat.vn) - Liên quan đến một trường hợp dương tính với COVID-19 được ghi nhận tại địa bàn xã Bình Nguyên (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), chiều ngày 17/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình đã Khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác" theo điều 240, Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 24/7 đến 11/8,  Phạm Thị D (SN 1992, trú tại tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) làm nghề buôn bán rau củ, quả tại chợ đầu mối Hòa Cường, TP. Đà Nẵng.

Ngày 12/8, TP. Đà Nẵng không cho buôn bán để phòng chống dịch nên khoảng 11 giờ cùng ngày Phạm Thị D đi xe máy về nhà. Khi từ TP. Đà Nẵng về Quảng Nam, D đi đường tránh chốt kiểm soát dịch. Khi về đến nhà, D không khai báo y tế và đi cách ly tập trung theo quy định của địa phương mà tự cách ly ở nhà, có tiếp xúc với những người trong gia đình (bố, mẹ, chồng và con). 

Sáng ngày 15/8, khi có triệu chứng ho và đau cơ, D đã tự đến Bệnh viện Thăng Hoa (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) xét nghiệm test nhanh virus SARS -CoV-2, kết quả dương tính 02 lần và bị cách ly tạm thời tại bệnh viện. Sau đó, kết quả xét nghiệm ghi nhận chồng và con của D cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bị phong tỏa.

Trước tình hình trên, UBND huyện Thăng Bình đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời một phần khu vực tổ 2 của thôn Liễu Trì với 12 hộ, 56 nhân khẩu.

Cơ quan chức năng nhận định, Phạm Thị D đi từ vùng có dịch TP. Đà Nẵng về nhưng không khai báo y tế và cách ly tập trung theo quy định làm lây lan dịch bệnh Covid -19 cho người khác nên đã tiến hành khởi tố vụ án.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu để xử lý theo quy định pháp luật./.

Khánh Linh