Trường Sĩ quan Lục quân 2 phát huy vai trò xung kích trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng : 21:18, 15/08/2021

(Kiemsat.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt nguy hiểm, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Trường Sĩ quan Lục quân 2 đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Lục quân 2 xuất quân tham gia phòng chống dịch Covid-19 cùng địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sơn, Chính uỷ Trường Sĩ quan Lục quân 2 cho biết: Với ý chí quyết tâm và tinh thần vì nước, vì dân của quân đội trong thực hiện mục tiêu kép cũng như nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, phát huy vai trò xung kích trong phòng, chống đại dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện và chấp hành nghiêm sự lãnh đạo của Bộ Quốc phòng và đề nghị của UBND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ, học viên để sẵn sàng lên đường vào tâm dịch, hỗ trợ nhân dân chống dịch.

Thời gian qua, hơn 360 cán bộ, học viên Nhà trường đã lên đường đi vào tâm dịch thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, lực lượng cán bộ, học viên Nhà trường có nhiệm vụ canh gác, bảo vệ, chốt chặn các khu cách ly, các trạm kiểm soát dịch bệnh. Cán bộ, học viên Nhà trường đã khắc phục khó khăn, phối hợp cùng các lực lượng địa phương trên 36 địa bàn phường, xã của thành phố Biên Hòa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sơn, Chính uỷ Trường Sĩ quan Lục quân 2 thay mặt Nhà trường tặng khẩu trang cho các trường học trên địa bàn Đồng Nai.

Không chỉ tích cực trong phòng, chống dịch, vừa qua đồng chí Hạ sĩ Đào Văn Long (học viên Tiểu đoàn 2, trường Sĩ quan Lục quân 2) đã có hành động dũng cảm, truy bắt tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Biên Hòa, được Ban Chỉ huy quân sự thành phố Biên Hòa tặng giấy khen.

Ban Chỉ huy quân sự thành phố Biên Hòa tặng giấy khen cho đồng chí Hạ sĩ Đào Văn Long

Bên cạnh đó Trường Sĩ quan Lục quân 2 cũng đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021. Với chủ đề “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, phong trào hiến máu góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng máu cho cấp cứu và điều trị, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo nhà trường thăm và động viên các chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và hạ sĩ quan, binh sĩ tham gia hiến máu, cung cấp hàng trăm đơn vị máu cho Bệnh viện Quân y 175. Đây là lần thứ 2 trong năm 2021, Nhà trường tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Trước đó, hoạt động hiến máu tình nguyện của Trường Sĩ quan Lục quân 2 được duy trì liên tục trong nhiều năm qua đã được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong toàn trường quan tâm, trở thành một phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, học viên, chiến sĩ tham gia, góp phần cấp cứu, điều trị bộ đội và nhân dân với hơn 5.000 đơn vị máu an toàn đã cung cấp phục vụ cứu người.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Cả, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 2 kiểm tra hoạt động làm mũ chống giọt bắn của cán bộ nữ của Nhà trường.

Trong thời gian tới, để đảm bảo giữ vững “Vùng xanh”, phát huy vai trò của quân đội trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Trung tướng Nguyễn Ngọc Cả, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 2 nhấn mạnh chỉ đạo: Toàn thể cán bộ, học viên, chiến sĩ Nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Xem đây là trách nhiệm và là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong giai đoạn này. Đồng thời quyết tâm, đoàn kết, chia sẻ, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh với ý chí “Thần tốc, táo bạo, quyết đoán, tự tin, chắc thắng”.

Một số hình ảnh ghi nhận công tác phối hợp của các cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Lục quân 2 cùng các lực lượng địa phương trên 36 địa bàn phường, xã của thành phố Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19:

Các chiến sĩ Trường Sĩ quan Lục quân 2 cung cấp lương thực, thực phẩm cho các khu phong toả.

Cán bộ nhà trường thực hiện nhiệm vụ tại các trạm kiểm soát dịch bệnh.

Trường Sĩ quan Lục quân 2 thăm và tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ để đảm bảo giữ vững "Vùng xanh".

Thường xuyên tổ chức các lượt xe lưu động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lê Cúc