Đắk Lắk: Khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày đăng : 15:56, 13/08/2021

(Kiemsat.vn) - Nhóm đối tượng này nhận quen biết với Lãnh đạo Công an tỉnh để nhận chạy án, lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng.

Ngày 12/8/2021, Lãnh đạo VKSND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với 4 đối tượng: Nguyễn Thị Vy Thảo; Đỗ Văn Tân; Đỗ Thị Thu Hiền, và Huỳnh Thị Tuyết Mai để điều tra về tội “Lừa đảo chiến đoạt tài sản” quy định tại khoản 3, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể: Sau khi được Oanh liên hệ nhờ giúp đỡ, Nguyễn Thị Vy Thảo đã gọi điện cho Đỗ Văn Tân để hỏi ý kiến, khi Tân đồng ý, Thảo đã nhận từ Oanh 400 triệu đồng, trong đó chuyển cho Tân 330 triệu và giữ lại để tiêu xài cá nhân 70 triệu.

Sau khi Tân nhận 330 triệu đồng từ Thảo, Tân giữ lại 50 triệu để tiêu xài, còn lại 280 triệu Tân chuyển cho Đỗ Thị Thu Hiền. Hiền giữ lại 60 triệu tiêu xài và chuyển cho Mai 220 triệu để đi lo chạy tội theo yêu cầu của Oanh.

Đối tượng Huỳnh Thị Tuyết Mai khai, khi nghe Hiền nói về vụ án, bản thân biết đây là vụ án lớn, không có khả năng lo việc và cũng không quen biết nhưng Mai vẫn nói Hiền chuẩn bị sẵn 250 triệu đồng để lo việc nhưng thực chất là sử dụng tiền cho mục đích cá nhân. 

Tang vật liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 19/6/2021, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã đồng loạt triệt phá đường dây số đề quy mô lớn với tổng số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng, bắt giữ trên 20 đối tượng. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột xác định Nguyễn Thị Hoàng Oanh (SN 1994, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có tham gia đường dây số đề này và tiến hành triệu tập để làm việc.

Tại đây, Oanh khai nhận, vì lo sợ bị bắt, nên trước đó đối tượng đã liên lạc, đặt vấn đề và đưa 400 triệu đồng cho Nguyễn Thị Vy Thảo (SN 1978, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để nhờ chạy tội vì đối tượng Thảo giới thiệu có bạn quen với Giám đốc và Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và có khả năng giúp cho Oanh thoát khỏi vòng lao lí.

Ngay sau đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã điều tra, làm rõ và bắt 4 đối tượng trong đường dây nhận tiền chạy án cho Oanh, bao gồm:  Nguyễn Thị Vy Thảo, Đỗ Văn Tân (SN 1980, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ), Đỗ Thị Thu Hiền (SN 1978, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Huỳnh Thị Tuyết Mai (SN 1969, trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk).

Hiện, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã ra Quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Hoàng Oanh về tội “Đánh bạc” và Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Vy Thảo, Đỗ Văn Tân, Đỗ Thị Thu Hiền và Huỳnh Thị Tuyết Mai về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 3, Điều 174 BLHS để tiếp tục xác minh mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng khác có liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Trường Lưu