Thanh Hóa: Khởi tố F0 là lái xe container vi phạm phòng dịch

Ngày đăng : 19:47, 07/08/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương.

Theo điều tra ban đầu, ngày 6/8/2021, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19 là lái xe container cho Công ty Quang Minh (tỉnh Bình Dương), vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên "luồng xanh" quốc gia.

Lực lượng chức năng huyện Quảng Xương đã tiến hành lập chốt cách ly y tế, phong tỏa tạm thời một con ngõ và 7 hộ dân ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu để khoanh vùng.

Sau khi bệnh nhân này trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định khai báo y tế, cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng.

Công an huyện Quảng Xương đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời truy vết nhanh, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, không bỏ sót các trường hợp có liên quan ngoài cộng đồng.

Quá trình điều tra truy vết bước đầu xác đã định 10 trường hợp thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân và 79 trường hợp khác có liên quan. Tất cả các trường hợp này đều đã được thông báo cho địa phương và thực hiện các biện pháp khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định.

Hiện Công an huyện Quảng Xương đang khẩn trương điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Tài