Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định bị tạm đình chỉ công tác do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng : 11:16, 05/08/2021

(Kiemsat.vn) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, ngày 04/8/2021, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ ngày 04/8/2021) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn.

Thông tin của Tổng cục Thuế về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định.

Ngày 04/8/2021, Cục Thuế Bình Định đã thông tin về trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19; theo đó, đã có 04 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bà T.T.Q, công nhân sân Golf tại FLC Nhơn Lý (người dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện ngày 03/8/2021). Trong 04 người tiếp xúc gần với F0 có ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 04 người trên.

Căn cứ nội dung vụ việc, để làm rõ vi phạm của cá nhân ông Nguyễn Công Thành trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covidd-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền Thành phố Quy Nhơn đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có hoạt động sân golf.

Trên cơ sở đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày ký.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Quy Nhơn cho biết ngày 03/8, bà T.T.Q. (nhân viên của sân golf FLC Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, bà Q. có tiếp xúc với 04 người tại sân golf FLC Quy Nhơn.

Bốn người gồm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc, kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo, công tác tại Công ty CP Phú Tài. Các ông này chơi golf ở FLC Quy Nhơn (ngày 31/7 đến ngày 01/8) và tiếp xúc với bà Q. Theo Trung tâm Y tế TP. Quy Nhơn, 04 người này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính, hiện được cách ly tại nhà.

Sau khi nhận được thông tin, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định: "Hiện tại, UBND tỉnh đang thụ lý, xem xét vụ việc và căn cứ vào các quy định pháp luật để xử lý nghiêm. Quan điểm của tỉnh là cán bộ vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó. Tuyệt đối không bao che trường hợp nào hết".

Cùng với đó, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND Thành phố Quy Nhơn cho biết, thời gian qua thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (trong đó có hoạt động sân golf) để phòng chống dịch. "Việc FLC Quy Nhơn vẫn tổ chức cho người tham gia đánh golf là việc làm sai hoàn toàn và không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch của tỉnh...". 

Minh Tú