Lâm Đồng: Khởi tố vụ án tài xế xe tải đường dài bỏ cách ly tập trung làm lây lan dịch bệnh

Ngày đăng : 15:43, 03/08/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" đối với Bùi Văn Dũng, là tài xế xe tải đường dài chạy tuyến cố định Lâm Đồng - Tây Ninh.

Ảnh minh họa.

Theo điều tra ban đâu, từ ngày 25 đến 28/7, Bùi Văn Dũng (SN 1986, tạm trú tại phường 9, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) chạy xe tải chở hàng và có lịch trình di chuyển từ tỉnh Lâm Đồng đi Tây Ninh, trên đường về có ghé TP. Hồ Chí Minh chở hàng. Cũng trong khoảng thời gian này, Dũng đến phòng trọ bạn gái, đi bóc hàng, gặp gỡ, ăn uống cùng nhiều người khác, lịch trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người. 

Trưa 28/7, Dũng đến xét nghiệm COVID-19 tại điểm Trường Lê Hồng Phong (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) và có kết quả dương tính. Sau đó, Dũng được đưa đi cách ly, điều trị.

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành truy vết và xét nghiệm nhanh các ca F1 tiếp xúc với Dũng. Ngày 30/7, kết quả xét nghiệm ghi nhận bạn gái của Dũng là chị H dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng nhận định, Bùi Văn Dũng là tài xế lái xe đường dài thường xuyên đi từ vùng dịch về huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nhưng Dũng không ở khu cách ly tập trung dành riêng cho lái xe của doanh nghiệp vận tải hoặc do địa phương bố trí theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, không chấp hành đúng yêu cầu cách ly mà địa phương đề ra. 

Thậm chí, Dũng đã đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, đến phòng trọ của bạn gái để ở và sau khi biết mình dương tính COVID- 19, Dũng đã che giấu, không khai báo tiếp xúc trực tiếp với chị H. Điều này dẫn đến việc chị H. không phải đi cách ly tập trung theo quy định, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng./.

Khánh Linh