Lâm Đồng: Làm thất thoát gần 2 tỷ đồng, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường bị khởi tố

Ngày đăng : 14:57, 29/07/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/7, VKSND huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mậu Dương về tội “ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 2, Điều 285 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2014, trong thời gian còn đương chức, Nguyễn Mậu Dương (39 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) - nguyên là chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh, được UBND huyện Di Linh phân công làm thành viên của Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng của huyện Di Linh.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh giao nhiệm vụ cho Dương trực tiếp tham mưu trong công tác thu hồi đất phục vụ đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thi công Công trình lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 (xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

Công trình thủy điện Đồng Nai 3

Tuy nhiên, khi tiến hành thẩm định, Dương đã tham mưu cho Lãnh đạo địa phương ban hành các Quyết định thu hồi đất không đúng theo quy định của pháp luật, dẫn đến hậu quả UBND huyện Di Linh đã phê duyệt, chi trả tiền bồi thường cho 6 hộ gia đình, cá nhân ở địa phương với diện tích hơn 19.000 m² (19 nghìn mét vuông) đất không đúng quy định.

Sự thiếu trách nhiệm trong công tác của Dương đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 2 tỷ đồng nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Di Linh đã ra Quyết định khởi tố và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mậu Dương để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiến Dân