Lên phương án phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV

Ngày đăng : 11:31, 14/07/2021

(Kiemsat.vn) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó tình hình Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV.

Sau hai ngày làm việc, sáng 14/7, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đã hoàn thành thành chương trình làm việc tại phiên họp 58. Đến nay tất cả nội dung để chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc (dự kiến 20/7).

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận sôi nổi, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực; Chính phủ tiếp thu, giải tình đầy đủ, thuyết phục các nội dung được nêu ra tại phiên họp.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng đánh giá các báo cáo, tờ trình của Chính phủ; báo cáo thẩm tra của cơ quan Quốc hội được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có chất lượng và có nhiều đổi mới. Nội dung bám sát, quán triệt đầy đủ chủ trương của Đảng; đồng thời có nhiều đề xuất về các nhiệm vụ, gỉai pháp, nhất là cách thức tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra cho cả nhiệm kỳ.

Ông Vương Đình Huệ cho rằng, đây là kết quả của sự vào cuộc sớm, chủ động, trách nhiệm của cơ quan Quốc hội, của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; sự phối hợp từ rất sớm, chặt chẽ giữa Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan. Cách làm việc này là kinh nghiệm, bài học tốt cần tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ khoá XV.

Lưu ý thời gian đến ngày khai mạc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV đã cận kề, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu sớm gửi đại biểu Quốc hội theo quy định. Kết luận của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về từng nội dung cụ thể sớm được ban hành làm căn cứ để các cơ quan triển khai tổ chức thực hiện.

“Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV có nhiều nội dung rất quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt cho thành công cả nhiệm kỳ. Với quyết tâm cao, tất cả các cơ quan, nhất là cơ quan của Quốc hội tiếp tục nỗ lực tích cực hơn nữa chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng các văn bản, báo cáo, tờ trình để Quốc hội xem xét, quyết định, nhất là những vấn đề lớn như bầu hoặc phê chuẩn nhân sự chủ chốt và nhân sự cấp cao Nhà nước cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới” - ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu các cơ quan của Quốc hội phối hợp với Bộ Y tế, cơ quan hữu quan, thành phố Hà Nội sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV./.

Vov.vn